Cách làm gọn giao diện Gmail bằng Simplify Gmail

Đơn giản hóa giao diện

Phiên bản cập nhật mới đây của Gmail mang tới giao diện hiện đại, thiết kế đẹp mắt hơn, thêm nhiều tính năng hữu ích tới người dùng. Và nếu bạn muốn làm gọn giao diện Gmail hơn, ẩn đi một vài nội dung không hay sử dụng tới thì có thể cài đặt tiện ích Simplify Gmail. Tiện ích này sẽ làm gọn giao diện của Gmail, tập trung hơn vào hiển thị giao diện email ở chính giữa màn hình mà thôi. Giao diện đọc email trên Gmail cũng được tối giản hóa hơn sau khi cài đặt tiện ích. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách làm gọn giao diện Gmail với Simplify Gmail.

Hướng dẫn thay đổi giao diện Gmail

Bước 1:

Người dùng cài đặt tiện ích Simplify Gmail theo link dưới đây.

Cài tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong chúng ta chỉ cần truy cập vào tài khoản Gmail để thấy ngay sự thay đổi cho giao diện. Bạn không cần phải thiết lập bất cứ nội dung hay cấp quyền truy cập cho tiện ích.

Đây là giao diện của Gmail trước khi cài đặt tiện ích Simplify Gmail.

Giao diện Gmail thông thường

Giao diện Gmail sau khi cài đặt tiện ích thay đổi như hình dưới đây.

Giao diện Gmail mới

Biểu tượng logo Gmail xuất hiện ở góc trái đã biến mất. Biểu tượng soạn thư được chuyển xuống phía dưới góc phải màn hình, tương tự như ở phiên bản Gmail trên Android, iOS.

Thanh tiện ích bổ sung ở bên phải đã được lược bỏ trong giao diện đơn giản này. Các biểu tượng Làm mới, chọn, Đánh dấu tất cả email đã đọc từ vị trí trên cùng đã được chuyển sang vị trí góc trái biểu tượng Gmail trước đó. Đặc biệt phải kể đến thanh tìm kiếm được làm gọn và chuyển sang bên phải, cùng vị trí với biểu tượng bánh răng cưa Cài đặt.

Thay đổi thanh tìm kiếm

Thanh tìm kiếm trong giao diện Gmail mới được thay thế bằng các công cụ Lưu trữ, Báo cáo, Tạm ẩn, Di chuyển tới,… khi nhấn chọn vào email.

Các công cụ cho email

Tiện ích Simplify Gmail sẽ chỉ làm thay đổi một số mục trong giao diện Gmail, các tùy chọn thiết lập vẫn được giữ nguyên. Dễ dàng nhận thấy giao diện Gmail rộng rãi và thoáng hơn so với trước, khi một vài biểu tượng đã được thu gọn lại hoặc biến mất.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 09/04/2019 21:37
52 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail