Cách làm chó bông bằng bưởi trang trí mâm ngũ quả Trung thu

Tết trung thu đang gần kề rồi, bạn đã nghĩ ra cách nào để mâm ngũ quả của mình trở nên độc đáo, nổi bật, thu hút các con hơn chưa? Bạn nghĩ sao nếu biến quả bưởi thành những chú cún bông ngộ nghĩnh với bộ lông xù? Chắc chắn bé nhà bạn sẽ thích mê cho coi.

Bưởi là loại quả đặc trưng không thể thiếu trong mâm ngũ quả ngày tết Trung thu, bạn có thể trang trí bưởi thành nhiều hình thù khác nhau và đặc trưng nhất là tạo hình chú chó bông xù từ bưởi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm chú chó xinh yêu hoàn toàn từ trái bưởi. Chắc chắn đây sẽ là món quà đáng yêu dành tặng cho các bé nhân dịp tết Trung thu.

Để làm chó bông bằng bưởi bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 3 – 4 quả bưởi
  • 1 quả đu đủ hoặc dưa hấu để làm thân
  • 1 quả táo hoặc cam để làm đầu
  • 2 hạt na làm mắt
  • Cà rốt hoặc ớt làm lưỡi
  • 1 hạt nhãn làm mũi
  • 1 hộp tăm nhọn
  • 3 - 5 que xiên
  • 1 đoạn dây ruy băng làm vòng cổ

Cách làm chó bưởi bày cỗ Trung thu

Bước 1: Gọt vỏ bưởi

Gọt vỏ bưởi
Gọt vỏ bưởi (Ảnh: Nguồn Internet)

Gọt vỏ bưởi. Bóc kỹ lớp cùi trắng trên ruột bưởi để dễ tách múi. Nếu bạn làm thân chó bằng vỏ bưởi thì nên gọt theo hình xoắn ốc để vỏ bưởi dài sẽ dễ tạo hình thân chó bưởi hơn.

Các bạn nên chọn bưởi trắng hoặc phớt hồng, có tép bưởi dài, hơi khô để tép bưởi tơi dễ tạo hình lông chó bông xù. Nếu bưởi quá nhiều nước khi làm sẽ dễ bị nát, làm ướt lông của chó bưởi.

Bước 2: Tách múi bưởi và tạo bộ lông xù cho chó

Tách múi bưởi
Tách rời các tép bưởi để làm lông chú chó bưởi (Ảnh: Nguồn Internet)

Tách múi bưởi, gọt bỏ phần mép múi bưởi, bỏ hạt, dùng hai tay tẽ vỏ múi bưởi ra để phần tép bưởi xòe ra ngoài. Lấy tăm nhẹ nhàng tách các tép bưởi rời nhau và xù lên như lông của chú chó.

Giữ lại 4 múi bưởi to đều nhau để làm chân.

Bước 3: Tạo hình con chó bông bằng đu đủ và cam

Tạo hình thân chó bưởi
Ghim cam và đu đủ thật chắc để tạo khung chú chó bưởi (Ảnh: Nguồn Internet)

Ghim quả đu đủ và cam lại thành hình con chó, ghim 4 múi bưởi vào phần thân để tạo chân cho chú chó bưởi. Các bạn nên ghim thật chắc tránh làm quả cam rơi ra ngoài.

Bạn có thể thay đu đủ, cam bằng các loại quả có hình dáng tương tự, tùy theo kích thước của chú chó bưởi mà bạn mong muốn. Hoặc bạn có thể dùng phần cùi trắng của quả bưởi ghim lại thành đầu chú chó.

Bước 4: Ghim múi bưởi lên phần khung vừa tạo

Ghim múi bưởi
Ghim múi bưởi lên khung để tạo hình chó bưởi (Ảnh: Nguồn Internet)

Dùng những múi bưởi đã tách ghim lên phần khung con chó. Bắt đầu ghim từ phần cổ sao cho cân đối rồi ghim phủ kín các múi bưởi lên phần thân và phần đầu. Để tạo phần tai cho chú chó bưởi, bạn nên chọn những múi bưởi to, cong, dài.

Ghim múi bưởi phủ kín phần khung
Ghim múi bưởi phủ kín phần khung (Ảnh: Nguồn Internet)

Bước 5: Thêm mắt, mũi, lưỡi và nơ cho cún

Chó bông làm bằng bưởi
Hoàn thành chú chó bông làm bằng bưởi (Ảnh: Nguồn Internet)

Sau đó, các bạn gắn hạt na để làm mắt, ghim hạt nhãn để làm mũi, ghim cà rốt để làm lưỡi cho chú chó bưởi. Cuối cùng, chỉ cần buộc một rải ruy băng quanh cổ là bạn đã hoàn thành xong chú chó bưởi đáng yêu trang trí mâm ngũ quả ngày tết trung thu rồi.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 04/10/2017 09:11
2,39 👨 28.724
0 Bình luận
Sắp xếp theo