Cách làm chân gà om bia ngon tuyệt

Các món làm từ chân gà chắc chắn đã rất quen thuộc với hầu hết các chị em, mỗi gia đình như chân gà ngâm sả ớt, chân gà nướng. Và trong bài viết này bạn sẽ có thêm hướng dẫn cho món chân gà om bia với vị lạ mà chúng ta chưa từng thử. Cùng xem công thức món chân gà om bia như nào trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu
  • Chân gà 500gr
  • Bia 330ml (1 lon)
  • Rau củ: 1 củ hành tây, 1 củ gừng, 2 quả ớt sừng, 3-4 nhánh tỏi, 1 nhánh sả, 3 lá nguyệt quế, 1 nhánh quế khô
  • Gia vị: Nước tương, dầu hào, đường, muối, hạt nêm, rượu trắng, hạt tiêu xay, tiêu hạt
Các bước thực hiện : Cách làm chân gà om bia ngon tuyệt
Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu
🖼️

Trước hết chúng ta sẽ cần làm sạch chân gà. Đầu tiên cắt bỏ phần móng của chân gà và rửa qua với nước muối. Tiếp đến ngâm chân gà trong rượu trắng để khử mùi. Sau đó rửa sạch lại lần nữa với nước rồi chặt đôi và để ráo.

Bóc vỏ tỏi và hành tây rồi băm nhỏ. Ớt sừng bỏ cuống, cắt lát. Gừng bỏ vỏ và thái lát mỏng. Sả rửa sạch, đập dập rồi cắt thành khúc nhỏ, mỗi khúc dài khoảng 2-3 đốt ngón tay.

Bước 2: Luộc chân gà
🖼️

Luộc chân gà cùng 3 lá nguyệt quế, 1 nhánh quế, sả cắt khúc, gừng cắt lát, 1/2 thìa cà phê tiêu hạt và 1/2 thìa canh muối với 700-800ml nước. Đun ở lửa vừa đến khi sôi thì vặn nhỏ, đun lăn tăn trong vòng 3 phút rồi vớt chân gà để ráo nước.

Bước 3: Om chân gà với bia
🖼️

Cho 1 thìa canh đường, 1 thìa canh dầu ăn vào chảo rồi thắng đường đến khi chuyển màu nâu cánh gián, thêm tỏi đã băm nhỏ và hành tây vào đảo cùng.

Cho tiếp phần chân gà vào chảo, cùng 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa dầu hào rồi đảo đều tay khoảng 1 phút. Sau đó đổ 1 lon bia và om lửa nhỏ trong khoảng 20 phút.

Khi đã được thì cho phần ớt sừng cắt lát, 2 thìa cà phê tiêu rồi đảo đều tay, om thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

Thứ Hai, 10/01/2022 08:35
31 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo