Cách làm bánh mì ngào bơ đường caramel

Bánh mì ngào đường caramel là một món ăn cực ngon, dễ làm, nguyên liệu đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Chỉ với vài lát bánh mì và vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có ngay một món ăn ngọt ngào độc đáo khó ai cưỡng lại được.

Dưới đây là cách làm bánh mì ngào bơ đường caramel cực ngon, mời bạn tham khảo để có thêm món ăn ngon cho gia đình nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Sữa tươi.
  • Đường.
  • Bơ.
  • Bánh mì lát.

Nguyên liệu làm bánh mì

Cách làm bánh mì caramel ngào đường

Bước 1: Cắt bánh mì thành những miếng vuông cỡ 1 -1,5cm.

Bước 2: Cho chảo lên bếp, để lửa ở mức vừa phải. Cho bánh mì vào chảo. Đun đến khi bánh mì thật giòn thì tắt bếp. Ở bước này, bạn có thể cho thêm một chút bơ để bánh thêm thơm giòn nhé.

Đun bánh mì cho giòn

Bước 3: Làm sốt caramel. Cho đường và một chút nước vào chảo đun. Khi đường chảy ra, các bọt khí sôi rất chậm và đường chuyển màu cánh gián caramel thì cho sữa và bơ vào đun cùng, dùng thìa khuấy nhanh tay.

Làm sốt caramel

Bước 4: Tiếp tục đun và khuấy cho đến khi dung dịch đạt màu caramel ưng ý thì cho bánh mì vào chảo. Đảo đều tay cho đến khi bánh mì thấm sốt thì tắt bếp. Cho bánh mì ra đĩa, khi caramel nguội sẽ se lại.

Cho bánh mì vào sốt caramel

Từ cách làm bánh mì ngào bơ đường caramel trên, các bạn có thể sáng tạo thay sốt caramel bằng sốt bơ tỏi, sốt trứng muối để có món ăn mới phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong nhà nhé!

Bánh mì ngào bơ đường caramel cực ngon

Thứ Ba, 19/05/2020 11:12
45 👨 2.829
0 Bình luận
Sắp xếp theo