Cách làm bánh khoai chiên cực đơn giản tại nhà

Dưới đây là cách làm bánh khoai cực đơn giản, các bạn có thể thực hiện theo để có thể chiêu đãi mọi người trong gia đình món bánh ăn vặt quen thuộc khi trời lạnh nhé.

Nguyên liệu làm bánh khoai

  • Khoai lang 500g, khoảng 3, 4 củ to. Nên chọn củ khoai tươi, vỏ không có lỗ đen, không dập hay bị nứt.
  • 100g bột mì
  • 50g bột chiên giòn
  • 100g đường
  • 1 túi sữa tươi

Cách làm bánh khoai

Bước 1: Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, thái chỉ cho ngâm vào chậu nước pha muối loãng. Ngâm khoai khoảng 20 phút thì vớt ra, và để ráo nước.

Khoai lang thái sợi

Bước 2: Cho bột chiên, bột mỳ, đường, 1 thìa cà phê muối, sữa tươi và một ít nước vào một bát lớn, khuấy đều tay cho đến khi bột tan. Lưu ý, bạn nên cho ít nước một sao cho hỗn hợp bột thu được không quá loãng, không quá đặc.

Bước 3: Cho khoai đã thái vào hỗn hợp bột vừa pha và trộn đều.

Rán bánh khoai

Bước 4: Cho chảo lên bếp. Đổ dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng già thì dùng thìa múc hỗn hợp khoai và bột cho vào. Đun nhỏ lửa để bánh chín đều không bị cháy. Khi bánh vàng đều hai mặt thì vớt ra rổ có giấy thấm dầu để hút bớt dầu trong bánh.

Bánh khoai rán

Bánh khoai lang rán vàng giòn rụm chấm tương ớt sẽ là món ăn vặt ngon tuyệt cực thích hợp để thưởng thức trong những ngày lạnh. Lớp bột bánh giòn cùng với khoai bên trong béo bùi chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai cũng không thể cưỡng nổi.

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh khoai chiên giòn này nhé!

Thứ Năm, 29/10/2020 16:28
4,33 👨 7.508
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?