Cách làm bánh hạnh nhân cho hội chị em ăn kiêng

Xu hướng hạn chế độ tinh bột, đồ ngọt đang ngày được nhiều người áp dụng, đặc biệt với hội chị em ăn kiêng. Thay vì sử dụng những dạng bánh mì trắng không tốt cho sức khỏe thì bạn có thể sử dụng sang những loại bánh nguyên cám, bánh hữu cơ hay tự làm bánh hạnh nhân như bài viết dưới đây. Bánh hạnh nhân giúp hội chị em không sợ béo, hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể, mà cũng không cần quá cấu kỳ khi chuẩn bị.

Nguyên liệu
  • Bột hạnh nhân 200gr
  • Trứng 2 quả
  • Hạt chia 10gr
  • Hạt chia 10gr
  • Gia vị 3gr bột baking soda, 60gr bơ lạt, 60gr đường ăn kiêng, vỏ quất bào, muối
Các bước thực hiện : Cách làm bánh hạnh nhân cho hội chị em ăn kiêng
Bước 1: Vắt nước quất
🖼️

Vắt nước quất của tất cả quất đã chuẩn bị rồi lọc qua rây để bỏ hạt.

Bước 2: Trộn bột bánh
🖼️

Trộn đều 200gr bột hạnh nhân cùng 3gr bột baking soda.

Tiếp tục đun chảy 60gr bơ lạt rồi đợi nguội, sau đó cho tiếp vào 60gr đường ăn kiêng, nước cốt quất, 2 quả trứng, 1 thìa cà phê vỏ quất bào, 1 thìa cà phê muối rồi khuấy đều. Khi đã đều cho tiếp 10gr hạt chia rồi tiếp tục đảo đều tay. Để nguyên hỗn hợp trong vòng 10 phút.

Bước 3: Nhào bột
🖼️

Sau 10 phút thì tiếp tục trộn đều phần bột bánh hạnh nhân với hỗn hợp bơ nước quất. Dùng tay nhào bột đến khi bột dẻo, không dính tay. Bọc bột bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 30 phút.

Bước 4: Nướng bánh
🖼️

Lấy bột bánh từ tủ lạnh ra rồi nặn bánh theo nhiều hình thù khác nhau mà bạn muốn. Đặt giấy nến vào khay nướng bánh rồi cho bánh lên trên. Làm nóng lò ở nhiệt độ 170 độ trong 15 phút và nướng bánh 30 phút ở nhiệt độ 170 độ C.

Nướng được 10 phút thì lật bánh lại và nướng tiếp 10 phút là hoàn thành.

Chủ Nhật, 07/11/2021 09:26
51 👨 348
0 Bình luận
Sắp xếp theo