Cách kiểm tra vị trí hiện tại có dùng được 4G không?

Kiểm tra tốc độ tải dữ liệu của mạng kết nối

Để có thể tiếp cận, sử dụng những cải tiến đáng kể về tốc độ truyền tải dữ liệu của mạng 4G thì trước hết, chúng ta cần kiểm tra liệu smartphone mình đang dùng có được hỗ trợ kết nối 4G hay không. Người dùng có thể kiểm tra thông qua số IMEI hoặc những thông tin chi tiết về máy mà Quản trị mạng đã hướng dẫn trong bài viết Làm sao để biết smartphone của bạn có hỗ trợ 4G hay không?.

Khi đã chắc chắn điện thoại của mình có thể kết nối được mạng 4G, chúng ta cần kích hoạt 4G tùy theo từng hệ điều hành đang sử dụng. Bài viết Cách kích hoạt 4G trên điện thoại sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn đọc cách bật 4G trên 4 hệ điều hành khác nhau gồm iOS, Android, Windows Phone và điện thoại BlackBerry. Và để có thể sử dụng được mạng 4G, lướt web, xem phim chơi game tốc độ nhanh thì vị trí hiện tại của bạn đã được phủ sóng mạng 4G. Vậy làm sao để biết địa điểm nào được phủ sóng mạng 4G?

Kiểm tra vùng phủ sóng 4G bằng cách truy cập vào opensignal

Bước 1:

Trên điện thoại hoặc máy tính, bạn truy cập vào trang chủ của opensignal theo đường dẫn sau: https://opensignal.com/networks.

Bước 2:

Một giao diện mới hiện ra, bạn chọn tỉnh thành và nhà mạng muốn kiểm tra vùng phủ sóng 4G rồi bấm View Map. Như trong bài viết muốn xem vùng phủ sóng 4G Mobifone tại Hà Nội.

Chọn nhà mạng muốn kiểm tra.

Bước 3:

Bản đồ phủ sóng của nhà mạng đã xuất hiện, mặc định trang web sẽ để tất cả các loại mạng di động nên ở bước này bạn cần tích bỏ tuỳ chọn 2G/3G để kiểm tra vùng phủ sóng 4G của Mobifone dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Bỏ tùy chọn 2G và 3G.

Lưu ý: Màu xanh là tín hiệu mạng 4G mạnh còn màu đỏ là yếu.

2. Kiểm tra vùng phủ sóng 4G bằng ứng dụng Speedtest.net

Bước 1:

Để có thể biết được vị trí hiện tại đã được phủ sóng mạng 4G hay chưa, chúng ta sẽ sử dụng ứng dụng Speedtest.net. Bạn đọc có thể tải link ứng dụng Speedtest.net ở bên dưới.

Bước 2:

Sau khi tải ứng dụng Speedtest.net về thiết bị, chúng ta tiến hành khởi động. Tại giao diện chính, bạn nhấn chọn vào nút Begin Test để tiến hành kiểm tra tốc độ mạng tại vị trí hiện tại của người dùng. Bạn chờ vài giây để ứng dụng kiểm tra nhé.

Lưu ý: trong quá trình kiểm tra chúng ta cần kích hoạt mạng 4G LTE trên thiết bị nhé.

Kiểm tra tốc độ mạng 4G Dữ liệu tốc độ mạng 4G

Bước 3:

Ngay sau đó giao diện màn hình sẽ nhận được kết quả tốc độ truyền tải dữ liệu của mạng kết nối tại địa điểm, vị trí hiện tại mà người dùng muốn kiểm tra. Nếu người dùng kiểm tra thấy tốc độ Download và Upload của mạng VNPT VinaPhone và Viettel như hình dưới, nghĩa là vị trí đó đã được phủ sóng mạng 4G. Chúng ta chỉ cần bật kết nối để sử dụng là xong nhé.

Kiểm tra tốc độ mạng 4G VNPT Kiểm tra tốc độ mạng 4G Viettel

Hiện nay, các nhà mạng đã cho phép sử dụng mạng 4G ở một số địa điểm. Và chúng ta có thể kiểm tra vị trí đó đã được phủ sóng mạng 4G bằng cách truy cập vào trang chủ của opensignal hoặc dùng ứng dụng Speedtest.net trên smartphone. Hy vọng trong thời gian tới, mạng 4G sẽ phủ sóng hầu hết tất cả các địa điểm, vị trí trên toàn quốc.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 13/02/2018 13:36
3,510 👨 16.504
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin