Cách kiểm tra tình trạng Android bằng Phone Doctor Plus

Kiểm tra sức khỏe hệ thống phần cứng

Điện thoại của bạn sử dụng đã khá lâu và muốn kiểm tra tình trạng hoạt động của nó, hoặc chúng ta đang có kế hoạch mua lại một chiếc smartphone đã qua sử dụng thì đều cần đến một ứng dụng có thể kiểm tra sức khỏe của thiết bị. Điều này sẽ giúp chúng ta có thể biết được hoạt động của phần cứng của thiết bị, từ đó có quyết định mua máy cũ hay không.

Phone Doctor Plus là ứng dụng dành cho các thiết bị Android, với tính năng có thể kiểm tra hệ thống phần cứng, cũng như các sự cố xảy ra trên thiết bị. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng sẽ giúp chúng ta cải thiện được hiệu suất hoạt động của thiết bị Android. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra phần cứng thiết bị Android bằng Phone Doctor Plus.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ tải ứng dụng Phone Doctor Plus theo link dưới đây. Phone Doctor Plus cho phiên bản Android sẽ miễn phí, còn nếu bạn tải cho các thiết bị iOS sẽ tính phí.

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta khởi động ứng dụng, bạn sẽ nhìn thấy giao diện chính của Phone Doctor Plus cho phép chúng ta kiểm tra tình trạng hoạt động của các thành phần chính của biết bị bao gồm: Pin (Battery), Vi xử lý (CPU), Bộ nhớ RAM (Memory), Ổ cứng lưu trữ (Storage), Kết nối mạng (Network). Trước hết, chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra pin của thiết bị. Bạn hãy nhấn chọn vào mục Battery.

Bạn sẽ thấy những thông tin chi tiết về pin thiết bị, như nhiệt độ, công nghệ pin,... Nếu tình trạng pin của thiết bị hoạt động tốt, chúng ta sẽ nhận được đánh giá 5 sao và thông báo Very good.

Giao diện Phone Doctor Plus Kiểm tra pin bằng Phone Doctor Plus

Bước 3:

Tiếp đến, chúng ta sẽ kiểm tra tiếp những mục còn lại: Vi xử lý (CPU), Bộ nhớ RAM (Memory), Ổ cứng lưu trữ (Storage), Kết nối mạng (Network).

Khi kiểm tra ổ cứng lưu trữ, chúng ta sẽ nhìn thấy dung lượng chi tiết mà bạn đã sử dụng. Với trường hợp thiết bị còn quá ít dung lượng trống cho ổ cứng, Phone Doctor Plus sẽ đánh giá theo thang điểm từ 5 sao trở xuống, kèm theo đó là lời khuyên xóa bớt các dữ liệu không cần thiết để đạt mức tối thiểu 1GB dung lượng trống. Với thông báo này bạn sẽ có phương án để xóa các ứng dụng, có đủ điều kiện để hoạt động nhanh và ổn định.

Tình trạng lưu trữ thiết bị Tình trạng bộ nhớ thiết bị Android Kết nối Wi-Fi trên thiết bị

Bước 4:

Tiếp đến sẽ là các bước kiểm tra chi tiết từng thành phần phần cứng trên điện thoại. Bạn hãy vuốt màn hình từ phải sang trái. Giao diện sẽ bao gồm các các thành phần phần cứng của smartphone, gồm cảm biến màn hình, loa, các cảm biến, camera....

Kiểm tra phần cứng bằng Phone Doctor Plus Thành phần phần cứng của thiết bị Android

Bước 5:

Ở từng thành phần, Phone Doctor Plus sẽ đưa ra các bài kiểm tra để người dùng có thể biết được khả năng hoạt động của phần cứng.

Chẳng hạn bạn nhấn vào mục Multitouch kiểm tra chức năng cảm ứng đa điểm trên màn hình. Ngay sau đó chúng ta sẽ đến với bài kiểm tra của ứng dụng. Người dùng sẽ cần chạm vào cùng lúc nhiều điểm trên màn hình để xác định khả năng đa điểm.

Kiểm tra Multitouch bằng Phone Doctor Plus Kiểm tra cảm ứng đa điểm

Tiếp đến, chúng ta sẽ thử kiểm tra thêm phần Touchscreen, kiểm tra chức năng màn hình cảm ứng. Khi nhấn vào, bài kiểm tra xuất hiện với yêu cầu xóa toàn bộ các khối vuông trên màn hình để kiểm nghiệm khả năng cảm ứng.

Kiểm tra màn hình cảm ứng Yêu cầu kiểm tra màn hình của Phone Doctor Plus

Sau khi kiểm tra toàn bộ các thành phần, nếu được đánh dấu tích màu xanh nghĩa là các thành phần phần cứng đang hoạt động tốt. Nếu là biểu tượng dấu x màu đỏ báo hiệu bị lỗi, người dùng cần kiểm tra hoạt động lại của các linh kiện cảm ứng đó.

Bài kiểm tra cảm ứng màn hình Kết quả kiểm tra phần cứng

Trên đây là cách sử dụng của ứng dụng Phone Doctor Plus, kiểm tra hoạt động của các thiết bị Androi, từ hoạt động của các thành phần chính đến các thành phần linh kiện. Nếu bạn cần kiểm định những smartphone cũ, hoặc sức khỏe của thiết bị mà bạn đang sử dụng thì đừng bỏ qua Phone Doctor Plus nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 16/01/2017 22:06
51 👨 1.284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng