Cách kiểm tra tính năng Sets được kích hoạt trên Windows 10 Insider Preview build

Windows 10 build 17063 đưa ra tính năng Sets tới một số lựa chọn trong Insiders, đây là cách bạn có thể kiểm tra xem nó có sẵn trong quá trình cài đặt của bạn hay không. Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu cách kiểm tra tính năng Sets được kích hoạt trên Windows 10 Insider Preview build của bạn trong bài viết này nhé!

Sets là một tính năng mới được cung cấp trên Windows 10 cho phép bạn sắp xếp ứng dụng, tài liệu và các trang web vào các tab tương tự như cách các tab hoạt động trên trình duyệt web.

Ý tưởng này cơ bản là sử dụng Sets để đảm bảo rằng tất cả các hoạt động cho một nghiên cứu cụ thể được kết nối với nhau trong một trải nghiệm duy nhất mà bạn có thể tiếp tục thực hiện bằng một cú nhấp chuột.

Cách kiểm tra tính năng Sets được kích hoạt trên Windows 10 Insider Preview build

Microsoft hiện đang thử nghiệm tính năng này bắt đầu với Windows 10 build 17063, nhưng chỉ có một nhóm người tham gia chương trình Windows Insider Preview mới nhận được.

Cách nhận biết các tab trong ứng dụng được kích hoạt

Nếu muốn tìm hiểu xem tính năng Sets được kích hoạt trong cài đặt Windows 10 build 17063, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

1. Mở Settings - Cài đặt.

2. Nhấp vào System - Hệ thống.

3. Kích vào Multitasking.

4. Trong "Tabs in apps", đảm bảo rằng bạn đã bật tùy chọn Allow new tabs to be created in my windows.

Nếu không thấy phần "Tabs in apps" nghĩa là bạn không có tính năng Sets trong phần cài đặt của mình.

Tính năng Sets được bật mặc định trên build 17063, điều này có nghĩa là bạn chỉ cần mở ứng dụng Settings và nếu bạn thấy nút "+" giống trong Microsoft Edge thì trải nghiệm tab mới được bật trên thiết bị của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở các ứng dụng của Microsoft Store như Mail & Calendar và nếu thấy nút "+", nghĩa là bạn đã bật tính năng Sets.

Tính năng này vẫn còn khá lạ lẫm với người dùng và nó là thứ gì đó chưa được công bố rộng rãi cho đến cuối năm 2018, khi phát hành cập nhật Redstone 5. Ngoài ra, tính năng Sets chỉ là một cái tên tạm thời, Microsoft dự định sẽ gọi nó bằng một tên khác biệt ngay khi nó sẵn sàng.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 03/01/2018 16:08
52 👨 1.634
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10