Cách kiểm tra tính an toàn WiFi kết nối bằng Opera VPN

Bảo mật dữ liệu, chặn quảng cáo ứng dụng

Không quá khó để chúng ta có thể kết nối với một mạng WiFi ở bất cứ đâu, khi mà hiện nay cũng có khá nhiều những ứng dụng hỗ trợ tìm WiFi miễn phí. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây đó là những kết nối WiFi đó có thực sự an toàn với người dùng hay không? Đặc biệt, việc đánh cắp thông tin qua WiFi ngày càng nhiều và bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân. Vậy làm sao để có thể kiểm tra được đâu là kết nối WiFi an toàn?

Ứng dụng Opera VPN với tính năng bảo vệ quyền riêng tư trên mạng, chặn cookies theo dõi quảng cáo sẽ giúp người dùng kiểm tra xem liệu có thể kết nối tới WiFi an toàn nào. Ngoài ra, ứng dụng còn mã hóa thông tin khi truyền trong mạng WiFi public không có mật khẩu. Đây là tính năng được tích hợp sẵn trên Opera VPN cho Android. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Opera VPN để kiểm tra kết nối WiFi.

Hướng dẫn kiểm tra WiFi kết nối bằng Opera VPN

Trước hết, chúng ta hãy tải ứng dụng Opera VPN cho Android theo đường link dưới đây:

Bước 1:

Sau khi tải ứng dụng về thiết bị, chúng ta tiến hành khởi động. Tại giao diện đầu tiên của Opera VPN, bạn nhấn chọn nút Get Started. Sau đó là đến giao diện giới thiệu về Opera VPN, nhấn Skip it để bỏ qua và nhấn Got it để chuyển sang giao diện chính Opera VPN. Ngay sau đó, chúng ta sẽ nhận được Yêu cầu kết nối của Opera VPN, nhấn OK.

Opera VPN Opera VPN Opera VPN

Bước 2:

Opera VPN có giao diện khá đơn giản và rõ ràng với 3 phần khác nhau: biểu tượng định vị bảo mật và mã hóa dữ liệu, biểu tượng WiFi kiểm tra độ an toàn và biểu tượng hình mắt để chặn quảng cáo.

Để tiến hành kiểm tra độ an toàn cho WiFi đang kết nối, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng WiFi. Bạn sẽ thấy tên WiFi đang sử dụng. Nhấn nút Test WiFi Security để tiến hành kiểm tra kết nối. Bạn chờ Opera VPN thực hiện quá trình phân tích mạng kết nối.

Opera VPN Opera VPN

Bước 3:

Ngay sau đó chúng ta sẽ nhận được điểm đánh giá cho độ an toàn của WiFi này. Thông tin bao gồm thang điểm, mạng riêng hay chung, có bị mã hóa hay không, có những thiết bị nào khác cùng kết nối này, địa chỉ IP và địa điểm có bị lộ không. Nếu công cụ kiểm tra phát hiện có yếu tố nguy hiểm, sẽ có thông báo At risk.

Mức đánh giá cao nhất là A và thấp nhất là F, nghĩa là không an toàn khi chúng ta sử dụng.

Opera VPN Opera VPN

Bước 4:

Ngoài ra nếu người dùng muốn chặn quảng cáo độc hại khi chúng ta lướt web, nhấn chọn vào biểu tượng hình mắt. Sau đó bạn click chọn tiếp vào mục Activate Guardian để kích hoạt tính năng bảo vệ. Chúng ta sẽ nhìn thấy thông báo Guardian is active nghĩa là tính năng bảo mật an toàn đã được sử dụng trên thiết bị.

Opera VPN Opera VPN

Thông qua tính năng bảo vệ mạnh mẽ của Opera VPN mà người dùng có thể biết đâu là kết nối WiFi an toàn, hay nguy hiểm để từ đó hủy kết nối. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể dựa vào kết quả đánh giá để thay đổi thiết lập thiết lập mạng WiFi của mình được an toàn hơn.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 16/01/2017 10:58
32 👨 1.574
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng