Cách kiểm tra tab Chrome nào đang làm chậm máy tính của bạn

Bạn không chơi game, không sử dụng đồ họa mà chỉ sử dụng Google Chrome để lướt web, đọc truyện nhưng máy tính của bạn vẫn chậm rì rì. Thủ phạm đằng sau hiện tượng này chính là Google Chrome, bởi việc mở quá nhiều tab trên Chrome sẽ tiêu tốn không ít tài nguyên, thậm chí là có những tab còn “ngốn” hết RAM và CPU.

Để kiểm tra và xác định tab nào trên Chrome “ngốn” nhiều RAM và CPU, nhằm xử lý giúp cải thiện tốc độ máy tính, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Kích vào ba chấm ở góc trên bên phải giao diện Chrome -> chọn More tools (Công cụ khác) -> chọn Task Manager (Trình quản lý tác vụ).

 Task Manager

Thông tin chi tiết RAM và CPU mà mỗi tab đang sử dụng sẽ hiển thị.

Kiểm tra và vô hiệu hóa các tiện ích mở rộng gây ra tình trạng quá tải CPU

Để sắp xếp danh sách mức độ sử dụng CPU theo thứ tự từ trên xuống dưới, kích vào thanh “CPU”, bạn sẽ dễ dàng biết được tab nào đang sử dụng CPU quá mức. Sau khi xác định được tab khiến CPU lâm vào tình trạng quá tải, kích vào tab đó -> chọn End Task ở góc dưới bên phải giao diện để xử lý.

Thông tin chi tiết RAM và CPU mà mỗi tab đang sử dụng

Để kiểm tra tab nào đang tiêu tốn lượng RAM khủng, hãy kích vào thanh Memory Footprint, danh sách những thứ dùng RAM sẽ được sắp xếp từ cao đến thấp. Bạn có thể dễ dàng quyết định đóng tab bằng cách nhấn nút "End Process" để giải phóng RAM và giúp máy hoạt động mượt hơn.

Kiểm tra và vô hiệu hóa các tiện ích mở rộng gây ra tình trạng quá tải CPU

Để kiểm tra và vô hiệu hóa các tiện ích mở rộng gây ra tình trạng quá tải CPU và RAM, kích vào ba chấm ở góc trên bên phải giao diện Chrome -> chọn More tools (Công cụ khác) -> chọn Extensions (tiện ích mở rộng) và tiến hành tương tự như đối với tab ở trên.

Đây chỉ là giải pháp tạm thời, để khắc phục triệt để tình trạng máy chạy chậm, bạn nên cân nhắc tới việc nâng cấp RAM cho thiết bị của mình.

Xem thêm:

Thứ Tư, 20/06/2018 15:31
52 👨 1.905
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome