Làm sao để biết smartphone của bạn có hỗ trợ 4G hay không?

Kiểm tra thông qua số IMEI, thông tin thiết bị

Cùng với sự phát triển không ngừng của ngành công nghệ di động hiện nay trên toàn thế giới, mạng di động 4G ra đời đáp ứng phong phú các nhu cầu của người sử dụng, vượt qua những mặt hạn chế của những thế hệ mạng đi trước. Mạng 4G sở hữu tốc độ ổn định, tín hiểu tốt và nhanh hơn rất nhiều. Vùng phủ sóng của mạng 4G rộng hơn so với mạng 3G và cũng đảm bảo vấn đề an toàn, bảo mật hơn. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng được hỗ trợ đăng ký mạng 4G. Và cũng có khá nhiều người vẫn chưa biết cách kiểm tra điện thoại của mình liệu có thể đăng ký với mạng 4G được hay không. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tự kiểm tra smartphone của mình có sử dụng mạng 4G được hay không.

Cách 1: Kiểm tra qua số IMEI

Bước 1:

Tại điện thoại, chúng ta sẽ tiến hành quay số *#06# rồi nhấn biểu tượng gọi thoại. Ngay sau đó, chúng ta sẽ nhìn thấy dãy số IMEI của thiết bị.

Kiểm tra smartphone hỗ trợ 4G không Kiểm tra smartphone hỗ trợ 4G không

Bước 2:

Tiếp đến, bạn hãy lưu lại dãy số IMEI này để dùng tra cứu ở bước tiếp theo. Chúng ta mở trình duyệt trên máy và truy cập vào địa chỉ bên dưới và nhấn OK để truy cập.

Bên dưới là giao diện của trang imei.info.

Kiểm tra smartphone hỗ trợ 4G không Kiểm tra smartphone hỗ trợ 4G không

Bước 3:

Tiếp đến, chúng ta nhấn chọn vào mục Enter IMEI bên dưới và nhập dãy số IMEI của thiết bị, nhấn OK. Tiếp đến tích chọn vào ô I'm not a robot rồi nhấn nút Check để tiến hành kiểm tra thiết bị.

Kiểm tra smartphone hỗ trợ 4G không Kiểm tra smartphone hỗ trợ 4G không

Bước 4:

Ngay sau đó, chúng ta sẽ nhận toàn bộ thông tin về thiết bị của mình từ hãng smartphone đang sử dụng, Model, IMEI.

Bên dưới phần Basic Information, gồm các thông số cần thiết của thiết bị. Để kiểm tra xem điện thoại của mình có được hỗ trợ đăng ký 4G hay không, hãy chú ý vào mục LTE. Nếu có thông tin chi tiết ở dòng LTE và băng tần 4G thì có nghĩa điện thoại của bạn được hỗ trợ 4G.

Kiểm tra smartphone hỗ trợ 4G không

Cách 2: Kiểm tra thông tin điện thoại:

Ngoài ra, để biết điện thoại của mình có được hỗ trợ 4G hay không chúng ta cũng có thể kiểm tra thông số của sản phẩm từ các trang web của các nhà phân phối chính hãng. Những trang web này sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về dòng máy, model máy và thông số mạng mà máy được hỗ trợ.

Để kiểm tra chi tiết về máy, chúng ta có thể truy cập vào trang gsmarena theo link dưới đây.

Bước 1:

Khi truy cập vào trang trên, chúng ta nhìn bên trái giao diện mục Phone Finder, nhấp chọn dòng điện thoại mà bạn muốn kiểm tra. Ở đây có khá đầy đủ các dòng điện thoại để chúng ta có thể kiểm tra.

Kiểm tra smartphone hỗ trợ 4G không

Bước 2:

Tiếp đến, trong giao diện hãng điện thoại bạn sẽ chọn đúng đời điện thoại mà mình muốn kiểm tra. Ở đây, tôi sẽ tiến hành kiểm tra thông tin với dòng máy Xiaomi Redmi Note 3.

Kiểm tra smartphone hỗ trợ 4G không

Bước 3:

Ngay sau đó, chúng ta sẽ nhìn thấy giao diện toàn bộ các thông tin chi tiết về sản phẩm. Để kiểm tra hỗ trợ 4G, chúng ta nhấn chọn vào mục Network. Bạn sẽ nhìn thấy các thông tin 4G nếu như điện thoại của mình được phép hỗ trợ.

Kiểm tra smartphone hỗ trợ 4G không

Cách 3: Kiểm tra cài đặt trên thiết bị

Một số dòng smartphone nếu được hỗ trợ kết nối 4G sẽ có thông tin ngay trong máy khi chúng ta tiến hành kiểm tra. Bạn đọc có thể tìm kiếm ngay trong mục Mạng di động trên thiết bị, nếu thấy chữ 4G hoặc LTE thì thiết bị được hỗ trợ 4G, chẳng hạn chúng ta tiến hành kiểm tra với một số dòng máy như sau:

  • Samsung (S6 Edge): Cài đặt > Các mạng di động > Chế độ mạng > LTE/WCD-MA/GSM.
  • iPhone (6/6 Plus): Cài đặt > Di động > Thoại & dữ liệu > LTE.
  • Nokia Lumia 930: Cài đặt > mạng di động+sim > Tốc độ kết nối cao nhất > 4G.
  • Blackberry (Passport): Cài đặt > Mạng và kết nối > Chế độ mạng > 4G&3G hoặc 4G&3G&2G.

Kiểm tra smartphone hỗ trợ 4G không Kiểm tra smartphone hỗ trợ 4G không Kiểm tra smartphone hỗ trợ 4G không

Một số những lưu ý cho người dùng:

  • Để có thể sử dụng được mạng 4G với những máy được hỗ trợ, bạn cần đăng ký và kích hoạt chế độ 4G.
  • Tốc độ sử dụng mạng 4G còn phụ thuộc vào mạng cung cấp, gói cước mà chúng ta đăng ký, dòng thiết bị đang sử dụng.
  • Để đảm bảo được quá trình sử dụng mạng 4G ổn định, tốc độ nhanh chúng ta nên sử dụng những thiết bị được phân phối chính hãng tại Việt Nam, tránh trường hợp với những dòng máy xách tay không phù hợp với mạng tại Việt Nam.

Bạn đọc có thể tham khảo một số hãng máy cùng dòng máy hỗ trợ 4G tại Việt Nam:

Apple:

Bắt đầu từ iPhone 5, Apple đã tích hợp chip thu sóng hỗ trợ băng tần 4G LTE. Vì thế, những mẫu iPhone không quá cũ sẽ sử dụng được 4G.

HTC:

Các mẫu HTC 10, HTC One M9, HTC One A9 đều hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE. Ngoài ra còn khá nhiều dòng máy được hỗ trợ: HTC Desire 626, HTC One ME, HTC Desire 826 Selfie...

Samsung:

Một số mẫu Samsung được hỗ trợ 4G như: Samsung Galaxy Note 5, Galaxy A9, Galaxy J5, J2 S6...

Sony:

Gồm các dòng máy: Sony Xperia XA, Xperia M5, Xperia X hoặc Xperia XZ.

Trên đây là 3 cách giúp người dùng có thể kiểm tra smarpthone của mình có được hỗ trợ kết nối với 4G hay không. Bên cạnh đó là những dòng smartphone phổ biến hiện nay tại Việt Nam được trang bị đăng ký với 4G. Bạn đọc hãy thử kiểm tra để xem điện thoại mình có được hỗ trợ 4G hay không nhé.

Tham khảo thêm các bài viết sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 19/01/2017 22:10
3,84 👨 22.617
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản