Cách kiểm tra pin iPhone "zin" hay không "zin"

Khi sử dụng chiếc iPhone của mình được một thời gian thì pin của bạn sẽ bắt đầu chai. Và khi đó bạn sẽ phải thay pin để tiếp tục sử dụng chiếc iPhone của mình nếu chưa có nhu cầu lên đời.

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại pin iPhone với nhiều mức giá khác nhau. Và có nhiều người không có kinh nghiệm phân biệt thì sẽ không biết được pin nào là zin và pin nào là không "zin".

Theo iFixit thì hiện tại, Apple đã cung cấp tính năng cảnh báo pin trên iPhone để bạn có thể biết là pin chính hãng hay pin "lô". Tuy nhiên, tính năng này chỉ mới xuất hiện ở những mẫu iPhone mới, đó là iPhone Xs, Xr và Xs Max. Dưới đây là cách kiểm tra pin zin hay không zin trên iPhone.

Hướng dẫn check pin iPhone zin hay không zin đơn giản nhất

Để kiểm tra tình trạng pin iPhone đầu tiên bạn hãy bấm vào ứng dụng Cài đặt.

Ứng dụng cài đặt

Sau đó kéo xuống chọn Pin > chọn tiếp Tình Trạng Pin > nếu thấy thông báo Dung lượng tối đa (Maximum Capacity) đi kèm với số phần trăm pin thì đây sẽ là quả pin "zin" có xuất xứ từ Apple.

Tình trạng pin

Còn nếu có thông báo Unable to verify this iPhone has a genuine Apple Battery. Health information not available for this battery (Không thể xác minh iPhone này có pin chính hãng của Apple. Thông tin tình trạng pin không có sẵn cho pin này) thì đây không phải là pin chính hãng của Apple.

Tuy nhiên thì không phải cục pin nào không có thông báo zin cũng là pin "lởm", nếu được kiểm chứng và được đơn vị sửa chữa, thay thế linh kiện uy tín cung cấp thì bạn vẫn có thể chọn quả pin đó để thay cho iPhone của mình.

Để kiểm tra chính xác pin bằng chức năng này thì iPhone của bạn cần phải chạy từ iOS 12.1 trở lên. Đây là một trong những cách đơn giản để bạn có thể kiểm tra chất lượng pin của các mặt hàng mua cũ hay không rõ nguồn gốc.

Thứ Hai, 12/08/2019 17:30
59 👨 13.704
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản