Cách kiểm tra máy tính đang chia sẻ dữ liệu gì

Các máy trong mạng LAN

Với các máy tính sử dụng mạng LAN thì việc chia sẻ dữ liệu quá đơn giản và dễ dàng. Chúng ta không cần tới ổ cứng di động hoặc thiết bị USB để chuyển dữ liệu. Bạn chỉ cần lựa chọn máy tính cùng mạng LAN để chia sẻ dữ liệu. Tuy nhiên nhiều máy tính xảy ra trường hợp có những thư mục chia sẻ trong mạng LAN từ máy tính của bạn nhưng không hề biết. Điều đó sẽ khiến nguy cơ dữ liệu bị rò rỉ, nhất là những thông tin quan trọng.

Nếu vậy bạn có thể kiểm tra những thư mục nào đang chia sẻ trên máy tính để dừng chia sẻ, tránh làm lộ dữ liệu cá nhân. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tìm dữ liệu nào đang chia sẻ trên máy tính.

Hướng dẫn dừng chia sẻ dữ liệu mạng LAN

Bước 1:

Bạn nhấn chuột phải vào This PC hoặc My Computer rồi chọn Manage.

Quản lý máy tính

Bước 2:

Xuất hiện giao diện Computer Management. Tại đây bạn hãy tích chọn vào mục Shared Folders ở danh sách bên trái giao diện rồi chọn tiếp vào mục Shares.

Nhìn sang bên phải sẽ thấy danh sách các thư mục mà máy tính đang chia sẻ. Để dừng chia sẻ hãy nhấn chuột phải vào thư mục rồi chọn Stop Sharing.

Dừng chia sẻ dữ liệu

Như vậy chúng ta đã dừng ngay việc chia sẻ các thư mục trên máy tính cá nhân, với những máy tính khác trong mạng LAN. Việc này sẽ đảm bảo an toàn cho toàn bộ các dữ liệu trên máy tính.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 01/10/2018 09:12
55 👨 13.410
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN