Cách kiểm tra iPhone chính hãng

Mua phải một chiếc iPhone giả sẽ khiến cho công việc của bạn bị cản trở rất nhiều. Nó có thể gặp vấn đề về đồng bộ dữ liệu, kết nối và các chức năng, gây ra việc dữ liệu bị chặn hoặc mất. Bạn có thể đảm bảo mua được iPhone chính hãng ở các cửa hàng Apple chính thức hoặc mua từ các chuỗi bán lẻ uy tín. Còn nếu mua iPhone từ các nguồn khác, hãy làm theo các bước sau để đảm bảo điện thoại bạn mua là hàng chính hãng.

Xác thực số se-ri

Mỗi iPhone có một số sê-ri để xác định nó. Bằng cách tra cứu số sê-ri, bạn có thể xác minh xem nó có trong cơ sở dữ liệu của Apple hay không. Tìm số sê-ri trên iPhone bằng cách nhấn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu. Kéo xuống "Số sê-ri" và giữ màn hình mở hoặc ghi lại số. Truy cập "https://selfsolve.apple.com/agosystemWarrantyDynamic.do" và nhập số sê-ri. Hệ thống cho bạn biết iPhone của bạn có còn trong thời gian bảo hành hay không. Nếu bạn nhận được thông báo "chúng tôi rất tiếc, nhưng số sê-ri này không hợp lệ. Vui lòng kiểm tra thông tin của bạn và thử lại", rất có thể iPhone là hàng giả.

Các dấu hiệu bên ngoài

Có thể nhận dạng iPhone bằng các tính năng phần cứng riêng biệt của nó. Nếu kiểm tra iPhone của mình, bạn sẽ thấy nút nguồn, nút Home ở giữa bên dưới màn hình (iPhone 8 trở xuống), nút gạt bật tắt chuông, hai nút tăng giảm âm lượng. Ngoài ra, iPhone của bạn phải có logo Apple được in chìm ở mặt sau. Nếu bất kỳ thành phần nào trong số này bị thiếu hoặc xuất hiện ở một vị trí khác, rất có thể iPhone của bạn là hàng giả.

Mạng đã được kết nối

Tất cả các mẫu iPhone sẽ có thể kết nối với Wi-Fi, EDGE và Bluetooth. Tất cả các kiểu máy, ngoại trừ iPhone đời đầu, cũng có thể kết nối với mạng dữ liệu 3G, 4G và cả 5G trên các mẫu iPhone 12 trở lên. iPhone 6 trở lên hỗ trợ NFC cho Apple Pay. Nếu bạn mua một chiếc iPhone không có phần cứng để kết nối với một trong những mạng này, thì đó có thể là hàng giả hoặc được sản xuất để sử dụng ở một quốc gia khác. Bạn có thể xác minh rằng đó không chỉ là sự cố bằng cách khôi phục iPhone của bạn và xem liệu tính năng có hoạt động hay không. Nếu nó không hoạt động sau khi được khôi phục, đó có thể là một chiếc iPhone nhái.

Đồng bộ hóa iPhone

Nếu bạn mua một chiếc iPhone không thể kết nối với iTunes hoặc không được iTunes nhận dạng thì đó có thể là hàng giả. Trước khi đi đến kết luận này, hãy đảm bảo rằng iTunes và iOS của bạn đều được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Nếu bạn không thể đồng bộ thông tin giữa iPhone với máy tính của mình, hãy thử khôi phục iPhone thông qua iTunes. iPhone không kết nối với iTunes hoặc cửa hàng ứng dụng sau khi được khôi phục chắc chắn là hàng giả hoặc bị hỏng.

Ứng dụng iOS được cài đặt sẵn

iPhone thường có rất nhiều ứng dụng được cài đặt sẵn, rất nổi tiếng và hữu ích cộp mác Apple. Trừ khi iPhone đã được jailbreak, nếu không thì không thể gỡ bỏ các ứng dụng này. Một số ví dụ về các ứng dụng cài sẵn bao gồm "Danh bạ", "La bàn", "Cài đặt", "Máy tính", "Nhạc" và "Ảnh". Nếu thiếu bất kỳ ứng dụng nào trong số này, điện thoại đã bị bẻ khóa hoặc không phải hàng chính hãng. Bạn có thể khôi phục firmware gốc bằng cách vào chế độ DFU và cài đặt lại hệ điều hành. Nếu các ứng dụng gốc vẫn bị thiếu, thì iPhone của bạn có khả năng rất lớn là hàng giả.

Apple Store hoặc nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền

Nếu bạn đã kiểm tra iPhone đến bước này nhưng bạn vẫn nghi ngờ đó là hàng giả, hãy mang nó đến cửa hàng Apple gần nhất hoặc nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền. Kỹ thuật viên của cửa hàng có thể chạy các bài kiểm tra chẩn đoán trên iPhone của bạn để xác minh tính chính hãng của thiết bị.

Thứ Bảy, 13/03/2021 08:16
51 👨 711
0 Bình luận
Sắp xếp theo