Cách kiểm tra gói cước Internet mạng FPT, VNPT, Viettel đang dùng

Việc nắm rõ gói cước Internet nhà mạng đang dùng rất có lợi cho người dùng trong việc sử dụng các dịch vụ và biết được các ưu đãi mà nhà mạng dành riêng cho gói cước bạn đang sử dụng. Hoặc trong trường hợp cảm thấy tốc độ mạng chậm hơn bình thường thì bạn cần thiết phải kiểm tra gói cước Internet hiện tại để tìm ra nguyên nhân tại sao đường truyền Internet nhà mình lại bị ảnh hưởng, liệu có gặp phải tình trạng ăn bớt dung lượng hay không? Và dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra gói cước Internet mạng VNPT, FPT, Viettel đang dùng.

1. Kiểm tra gói cước Internet mạng FPT đang dùng

Có khá nhiều cách kiểm tra gói cước Internet FPT đang sử dụng, tuy nhiên đây là 2 cách đơn giản cho kết quả nhanh và chính xác nhất:

Cách 1: Kiểm tra gói cước FPT bằng cách truy cập vào trang thành viên

Khi người dùng đăng ký lắp đặt gói cước FPT, bên dịch vụ sẽ gửi cho bạn thông tin tài khoản để bạn đăng nhập vào trang thành viên. Tại đây, tất cả các thông tin như gói cước bạn đang sử dụng, tốc độ đường truyền, thời gian thanh toán phí dịch vụ hàng tháng,... sẽ được hiện ra.

Cụ thể, để truy cập vào trang web của FPT, bạn tìm đến địa chỉ memberfpt.fpt.vn. Sau đó, tiến hành đăng nhập usernamge/pass đã được cung cấp trước đó. Bằng cách này bạn sẽ kiểm tra gói cước Internet đang dùng của mạng FPT một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Kiểm tra gói cước FPT bằng cách truy cập vào trang thành viên.

Cách 2: Kiểm tra gói cước FPT bằng cách truy cập vào hệ thống Modem của bạn

Một cách khác giúp bạn kiểm tra cước Internet đang dùng của mạng FPT là truy cập vào hệ thống Modem, thực hiện theo cách này bạn làm như sau:

  • Truy cập vào địa chỉ http://192.168.1.1.
  • Đăng nhập với thông tin với Username: admin, Password:admin.
  • Chọn Data rate để kiểm tra gói cước bạn đang dùng.

2. Kiểm tra gói cước Internet mạng VNPT đang dùng

Đối với những bạn sử dụng VNPT, các bạn cũng có 2 cách kiểm tra gói cước Internet đang dùng như sau:

Cách 1:

Kiểm tra gói cước, giá cước thông qua phiếu bản giao tài khoản hoặc hợp đồng đã ký với nhà mạng VNPT.

Cách 2:

Gọi đến tổng đài CSKH của nhà mạng VNPT: (Mã tỉnh) + 119 để được hỗ trợ việc kiểm tra thông tin về gói cước Internet mình đang sử dụng.

Gọi đến tổng đài CSKH của nhà mạng VNPT.

3. Kiểm tra gói cước Internet mạng Viettel đang dùng

Để biết gói cước mình Internet mạng Viettel mình đang sử dụng là gói cước nào, bạn có thể làm theo cách sau đây:

Cách 1:

Xem gói cước, giá cước in trên biên bản nghiệm thu hoặc hợp đồng đã ký với nhà mạng Viettel trước đó.

Cách 2:

Bạn có thể kiểm tra gói cước Internet bằng cách liên hệ trực tiếp qua tổng đài CSKH của nhà mạng Viettel: 18008198, chọn nhánh số 3 để được hỗ trợ về thủ tục dịch vụ nhanh nhất.

Lưu ý:

Ngoài những cách kiểm tra gói cước Internet cho từng nhà mạng FPT, VNPT, Viettel đang dùng như trên, chúng ta còn có một cách kiểm tra chung cho tất cả nhà mạng này bằng cách sử dụng SpeedTest. Công cụ test mạng này hoàn toàn miễn phí và cho kết quả khá chính xác về thông tin gói cước Internet cũng như tốc độ mạng mà nhà cung cấp mạng cam kết có đúng với tốc độ thực tế hay không. Các bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn Kiểm tra tốc độ mạng Internet FPT, VNPT, Viettel không cần phần mềm để biết cách thực hiện chi tiết.

Như vậy, việc thường xuyên kiểm tra gói cước Internet mạng FPT, VNPT, Viettel đang dùng theo những cách trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc theo dõi tốc độ đường truyền Internet, và nếu chẳng may gặp sự cố còn liên hệ ngay với các nhà mạng để đảm bảo đường truyền luôn ổn định, không ảnh hưởng tới quá trình làm việc hay thời gian giải trí của bạn.

Xem thêm:

Thứ Tư, 14/03/2018 08:06
3,212 👨 171.395
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản