Cách kiểm tra chất lượng phát video của mạng FPT, VNPT, Viettel

Ứng dụng Speedtest mới cập nhật thêm tính năng test video để đo lường trực tiếp khả năng xem video thiết bị của bạn ở mức độ ổn định nào. Speedtest là công cụ đã rất quen thuộc để đo tốc độ Internet không cần phần mềm. Hiện tại nhiều nền tảng phát video như YouTube, Netflix,... đã cung cấp video ở độ phân giải 4K và HDR. Tuy nhiên nhiều nhà mạng sẽ giới hạn độ phân giải của video. Với tính năng test video này thì bạn sẽ biết được thiết bị nào sẽ hoạt động tốt nhất ở mức chất lượng video nào, từ đó bạn có thể lựa chọn xem video trên TV màn hình lớn, hay chỉ xem được trên điện thoại mà thôi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn test video trên Speedtest.

Hướng dẫn test chất lượng phát video bằng Speedtest

Bước 1:

Trước hết bạn cần cập nhật ứng dụng Speedtest lên phiên bản mới nhất hoặc tải ứng dụng Speedtest xuống thiết bị nếu chưa cài đặt.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Tại giao diện ứng dụng chúng ta nhấn chọn vào mục Video bên dưới rồi nhấn tiếp vào OK để tiến hành sử dụng tính năng Test Video mới này trên ứng dụng.

Bước 3:

Trong giao diện sử dụng tính năng kiểm tra chất lượng Internet phát video, bạn nhấn vào nút play màu vàng. Lúc này ứng dụng sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng Internet với từng độ phân giải của video để xem mạng bạn đang sử dụng có thể xem video tới độ phân giải nào trên thiết bị nào.

Bước 4:

Sau khi trải qua các bước kiểm tra, test chất lượng Internet thì bạn sẽ nhìn thấy kết quả độ phân giải video xem ổn định tối đa là bao nhiêu, như hình là 2160p (4K). Như vậy bạn có thể xem video trên màn hình tivi rộng mà chất lượng video vẫn ổn định.

Chất lượng Internet

Tính năng này rất hữu ích khi chúng ta ở ngoài đường, đi du lịch để xem video trên Netflix, YouTube nếu biết được khả năng phát video ở chất lượng ổn định nhất là bao nhiêu.

Thứ Năm, 08/07/2021 21:12
11 👨 419
0 Bình luận
Sắp xếp theo