Cách kiểm soát truy cập camera trên Chrome để bảo mật thông tin cá nhân

Kiểm soát truy cập camera trên trình duyệt là điều mà bất kể ai trong mỗi chúng ta nên thực hiện ngay, nhất là sau sự cố rò rỉ thông tin của hơn 50 triệu tài khoản Facebook vừa qua bạn lại càng phải cảnh giác cao độ trước những mối nguy hại có thể xảy ra với thông tin cá nhân của mình.

Có thể bạn chưa biết, camera hay micro thu âm là hai trong số nhiều công cụ mà kẻ xấu thường dùng để thu thập thông tin cá nhân của người dùng. Đơn cử như việc, chúng sẽ chiếm quyền truy cập của camera trên máy tính, từ đó theo dõi được mọi hoạt động mà bạn không hề hay biết. Vậy nên, hôm nay Quản trị mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm soát truy cập camera trên Chrome để tránh rò rỉ thông tin nhạy cảm.

Hướng dẫn kiểm soát truy cập camera trên Chrome để bảo mật thông tin cá nhân

Kiểm soát truy cập của camera trên trình duyệt Chrome rất đơn giản, trước hết bạn cần khởi động trình Chrome và truy cập vào phần Settings (Cài đặt).

Truy cập vào phần Settings trên Chrome

Tại phần thiết lập cài đặt của trình duyệt Chrome, bạn gõ từ khóa với nội dung "Camera" (Máy ảnh) vào thanh tìm kiếm. Kết quả hiện ra, bạn lựa chọn dòng Content Settings (Cài đặt nội dung) - Đây chính là nơi cho phép bạn kiểm soát tất cả những thông tin mà các website đang thu thập.

Tìm kiếm camera

Tiếp theo, bạn click chuột vào mục Camera (Máy ảnh).

Bạn click chuột vào mục Camera

Ngay lập tức, bạn sẽ biết đâu là những website có quyền truy cập vào camera trên máy tính của bạn ở phần Allow (Cho phép). Để loại bỏ quyền truy cập này, bạn hãy nhấn vào biểu tượng thùng rác ở kế bên tên dịch vụ đang có quyền truy cập vào camera trong phần Allow.

Xem xét và loại bỏ những website có quyền truy cập vào camera trên máy tính

Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu xác nhận trước khi các dịch vụ website truy cập vào camera trên máy tính bằng cách kích hoạt tính năng Ask before accessing (Hỏi trước khi truy cập). Và để an toàn hơn, bạn cũng có thể thực hiện cách tương tự để kiểm soát quyền truy cập vào micro, địa điểm hay hình ảnh của máy tính.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 20/04/2018 13:34
52 👨 14.850
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome