Cách kiểm soát tiện ích hoạt động trên Chrome

Chỉ chạy trên một số website

Các tiện ích mở rộng (extension) trên trình duyệt mang tới thêm nhiều tính năng hữu ích khác, mà người dùng không cần phải cài đặt thêm phần mềm trên máy tính. Khi cài đặt tiện ích trên Chrome, người dùng cần phải đồng ý một số quyền được yêu cầu, để tiện ích hoạt động tốt hơn. Và tuy theo mặc định các tiện ích đều chạy trên các trang web của Chrome, nhưng chúng ta có thể thiết lập extension có yêu cầu quyền hạn chỉ hoạt động trên một số trang web nhất định. Đây là thiết lập có sẵn trên trình duyệt Chrome, nhưng đã được ẩn đi và người dùng cần kích hoạt theo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Hướng dẫn chỉnh hoạt động extension Chrome

Bước 1:

Tại giao diện trình duyệt Chrome, người dùng nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm chọn Công cụ khác và chọn Tiện ích mở rộng.

Cài đặt tiện ích

Bước 2:

Tại giao diện mới chúng ta sẽ nhìn thấy toàn bộ các tiện ích đang cài đặt trên trình duyệt. Tại tiện ích cần chỉnh lại phạm vi hoạt động, người dùng nhấn vào nút Chi tiết.

Nhấn vào Chi tiết

Bước 3:

Chuyển sang giao diện thông tin của tiện ích cũng như tùy chỉnh các quyền của tiện ích. Người dùng kéo xuống dưới mục Quyền bạn sẽ nhìn thấy các quyền hạn mà tiện ích yêu cầu để có thể hoạt động được trên trình duyệt.

Quyền của tiện ích

Cũng trong mục này người dùng sẽ nhìn thấy phần Cho phép tiện ích này đọc và thay đổi tất cả dữ liệu trên các trang web bạn truy cập được để mặc định là Trên tất cả các trang web. Nhấn vào biểu tượng tam giác rồi chọn Trên các trang web cụ thể.

Tùy chọn trang web

Bước 4:

Hiển thị giao diện để chúng ta nhập trang web muốn tiện ích chỉ hoạt động trên website này mà thôi. Nhấn nút Thêm để thêm trang web.

Nhập URL trang web

Khi đó người dùng sẽ thấy trang web hiển thị trong giao diện bên dưới với những trang web được phép dùng tiện ích. Bạn thêm những trang web khác như cách làm trên. Nhấn nút Thêm để thêm website.

Danh sách trang web

Trong trường hợp muốn xóa trang web nào trong danh sách, nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm và chọn Xóa.

Xóa trang web

Bước 5:

Ngoài ra trong tùy chọn này cũng có Khi click chuột. Với tùy chọn này tiện ích mở rộng không thể truy cập thông tin của người dùng trên trang web, trừ khi bạn nhấp vào biểu tượng tiện ích.

Khi người dùng cho phép

Như vậy với những tiện ích trên Chrome khi yêu cầu các quyền hạn thì người dùng có thể thiết lập chỉ hoạt động trên một số trang web nhất định mà thôi. Tuy nhiên người dùng cần lưu ý chỉ những tiện ích yêu cầu quyền nào đó mới xuất hiện tính năng này.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 06/02/2019 08:12
51 👨 1.362
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome