Cách kiểm soát điện thoại Android khi màn hình bị hỏng

Một ngày kia chiếc điện thoại bỗng dưng trượt ra khỏi tay bạn. Bạn cảm thấy hoảng sợ tột độ và cảm thấy thời gian như ngừng trôi. Rồi chiếc điện thoại yêu quý nằm trên sàn nhà. Bạn nín thở nhặt nó lên. Nhưng màn hình đã vỡ vụn. Và bây giờ bạn không biết phải làm thế nào với chiếc điện thoại của mình nữa.

Nhưng bạn có biết rằng bạn vẫn có thể điều khiển điện thoại Android của mình ngay cả khi màn hình bị hỏng? Hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

Sử dụng chuột để điều khiển màn hình điện thoại Android

Màn hình điện thoại bị hỏng và bạn cảm thấy cuộc sống của bạn như kết thúc, đúng không? Hãy giữ bình tĩnh nào. Chúng ta sẽ không sử dụng màn hình để điều khiển điện thoại di động nữa. Thay vào đó, chúng ta sẽ sử dụng chuột - một con chuột PC thông thường.

USB OTG adapter

Để thực hiện điều này, trước tiên chúng ta phải mua một bộ USB OTG adapter. Bộ điều hợp này cho phép bạn thực hiện kết nối micro USB hoặc USB loại C, bằng một dây cáp với một đầu kết nối với điện thoại và một đầu USB thông thường. Trong thực tế, cáp này có thể đã có sẵn, kèm với chiếc điện thoại thông minh khi bạn mua nó. Tuy nhiên, nếu chiếc điện thoại của bạn không có dây cáp đi kèm, bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua một cái.

Một khi bạn đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng, chỉ cần cắm một đầu cáp vào điện thoại di động và đầu kia cắm vào chuột (tất nhiên đầu USB phải tương thích với chuột và yên tâm là đến 99% đầu USB của dây cáp sẽ vừa với chuột của bạn). Khi đã hoàn tất, điện thoại di động sẽ hiển thị con trỏ trên màn hình, giống như một con trỏ trên PC.

Nhấp chuột trái, bạn có thể nhấn và chọn. Nhấp chuột phải, bạn có thể quay lại. Và con lăn chuột sẽ giúp bạn cuộn màn hình.

Trường hợp màn hình Android bị hỏng hoàn toàn thì sao?

Màn hình Android bị hỏng hoàn toàn

Tất nhiên, phương pháp trên chỉ hoạt động nếu màn hình của bạn không bị hỏng hoàn toàn. Nếu màn hình bị hỏng hoàn toàn, bạn đang gặp phải một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng, vì bạn sẽ không thể nhìn thấy con trỏ trên màn hình. Và trong trường hợp đó, không còn cách nào khác ngoài việc mang điện thoại đi sửa thôi.

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/07/2018 12:24
51 👨 5.153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng