Cách kiểm soát cài đặt ứng dụng trên Windows 10 Creators Update

Chỉ cài đặt ứng dụng trên Windows Store

Hệ điều hành Windows 10 Creators Update ra mắt mang tới người dùng rất nhiều những tính năng hấp dẫn, cung cấp một số những tính năng mới hoặc nâng cấp các tính năng sẵn có trên hệ thống. Trong đó có tính năng kiểm soát quá trình lựa chọn tải và cài đặt các ứng dụng, phần mềm trên hệ thống.

Tính năng mới này mang tới người dùng các lựa chọn khác nhau để chúng ta có thể thiết lập việc cài đặt ứng dụng. Đặc biệt, bạn có thể để mặc định chỉ tải và cài đặt những ứng dụng từ Windows Store mà thôi. Điều này giúp tăng khả năng bảo mật trên Windows 10 Creators Update, tránh các phần mềm chứa virus, malware độc hại ảnh hưởng đến hệ thống. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ xem cách thiết lập kiểm soát cài đặt ứng dụng trên Windows 10 Creators Update như thế nào.

Bước 1:

Trước hết, bạn truy cập vào Start Menu > Settings trên Windows 10 Creators Update. Tiếp đến trong giao điện Settings, chúng ta nhấn chọn mục Apps để thiết lập ứng dụng trên hệ thống.

Nhấn chọn mục Apps

Bước 2:

Tiếp đến, chúng ta nhấn vào mục Apps & features ở danh sách bên trái giao diện.

Nhấn chọn App & features

Bạn nhìn sang nội dung bên phải mục Installing apps. Tại đây, người dùng nhấn vào mũi tên sẽ thấy có 3 tùy chọn khác nhau, gồm:

Tùy chọn cài ứng dụng

Allow apps from anywhere: tùy chọn mặc định trên hệ thống Windows 10 Creators Update. Khi người dùng sử dụng tùy chọn này thì bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm hoặc ứng dụng nào từ những nguồn khác nhau.

Cài đặt ứng dụng từ nhiều nguồn

Warn me before installing apps from outside the Store: tùy chọn này vẫn cho phép bạn cài đặt các ứng dụng từ nhiều nguồn khác nhau, gồm Windows Store và những nguồn khác. Tuy nhiên, người dùng sẽ được nhận thông báo cảnh báo từ hệ thống về những khả năng rủi ro bảo mật máy tính.

Thông báo khi cài ứng dụng từ nguồn khác

Allow apps from the Store only: tùy chọn này chỉ cho phép người dùng cài đặt ứng dụng từ Windows Store mà thôi.

Chỉ cài ứng dụng từ Store

Nếu người dùng muốn đảm bảo về tính an toàn cho máy tính thì nhấn chọn vào tùy chọn Allow apps from the Store only. Các thay đổi sẽ tự động được áp dụng nên bạn không cần phải khởi động lại máy tính.

Chúng ta vẫn có thể thay đổi các tùy chọn này nếu có nhu cầu sử dụng và cài đặt những ứng dụng ngoài.

Trên đây là cách sử dụng tính năng kiểm soát cài đặt phần mềm trên phiên bản Windows 10 Creators Update. Tốt nhất bạn nên chọn lựa một trong hai tùy chọn Warn me before installing apps from outside the Store hoặc Allow apps from the Store only để tăng sự an toàn khi tải và cài đặt ứng dụng trên hệ thống.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 06/05/2017 20:47
4,33 👨 5.020
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10