Cách kích hoạt tính năng Picture in Picture Windows 10 Creators

Xem video dạng cửa sổ pop-up

Hệ điều hành Windows 10 Creators nâng cấp với nhiều những tính năng mới như Windows MyPeople, Game Mode,... đặc biệt là Picture in Picture cho phép người dùng có thể vừa xem phim, vừa có thể làm việc trên những cửa sổ khác.

Tính năng Picture in Picture là một phần của ứng dụng UWP Movie & TV, mở cửa sổ dạng pop-up trên màn hình máy tính và bạn có thể thực hiện thao tác khác mà không làm ẩn đi cửa sổ pop-up. Điều này sẽ giúp người dùng vẫn có thể thưởng thức trọn vẹn bộ phim, mà không làm lỡ những công việc khác. Nếu bạn muốn kích hoạt tính năng Picture in Picture trên Windows 10 Creators thì có thể theo dõi bài viết dưới.

Bước 1:

Tại thanh Menu Start trên máy tính, bạn nhập từ khóa Movies & TV rồi nhấn vào kết quả tìm được.

Mở Movies & TV trên máy tính

Bước 2:

Trong giao diện Movies & TV, chúng ta nhấn chọn vào mục Personal để mở video cá nhân có trong bộ sưu tập trên máy tính.

Nhấn chọn Personal mở video

Bước 3:

Trong giao diện phát video, chúng ta click vào biểu tượng 2 màn hình như hình dưới để kích hoạt tính năng Picture in Picture trên Windows 10 Creators.

Kích hoạt Picture in Picture

Ngay sau đó, video bạn phát sẽ xuất hiện ở cửa sổ dạng pop-up. Chúng ta có thể di chuyển cửa sổ này đến bất cứ vị trí nào trên giao diện màn hình. Màn hình video này sẽ không bị che khuất bởi những cửa sổ khác, và chúng ta có thể thực hiện các thao tác khác trên hệ thống.

Hiển thị cửa sổ video dạng pop-up

Windows 10 Creators mang đến người dùng nhiều tính năng hữu ích trong đó có Picture in Picture. Với cửa sổ xem video ở dạng pop-up thu nhỏ, người dùng sẽ không bỏ lỡ bất cứ tình tiết hấp dẫn của bộ phim trên ứng dụng Movies & TV, mà vẫn có thể thực hiện các công việc khác trên máy tính.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 11/06/2017 21:50
52 👨 1.485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10