Cách kích hoạt tính năng phản hồi thời gian Taptic Time trên Apple Watch

Trong một số tình huống nhất định, bạn muốn xem giờ nhưng lại không thể dơ cổ tay lên hoặc nhìn vào chiếc đồng hồ của mình, vậy phải làm thế nào?

Có thể bạn chưa biết nhưng Apple Watch được trang bị một tính năng báo giờ dựa trên phản hồi xúc giác thông minh và hữu ích có tên Taptic Time. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách kích hoạt và sử dụng tính năng Taptic Time trên Apple Watch.

Taptic Time trên Apple Watch

Taptic Time về cơ bản là một tính năng trợ năng của Apple Watch. Taptic Time sử dụng khả năng phản hồi xúc giác (haptic feedback) của Apple Watch để báo thông tin về thời gian cho bạn thông qua những phản hồi xúc giác (rung) ngay trên cổ tay.

Phản hồi xúc giác lên cổ tay

Khi tính năng này được bật, tất cả những gì bạn phải làm là đánh thức đồng hồ (bằng cách nhấc cổ tay hoặc chạm vào màn hình), sau đó nhấn và giữ mặt đồng hồ bằng hai ngón tay. Taptic Time sẽ đưa ra những phản hồi xúc giác tương ứng với thời gian hiện tại, giúp bạn không cần nhìn vào mặt đồng hồ mà vẫn có thể biết bây giờ là mấy giờ.

Tính năng Taptic Time đi kèm với ba chế độ rung (profile) khác nhau:

  • Digits: Đây là chế độ báo giờ sử dụng xen kẽ giữa các chế độ rung dài và ngắn. Digits sẽ tạo ra một cú nhấp dài cứ sau 10 giờ, một lần nhấp ngắn cho mỗi giờ lẻ trôi qua, sau đó tiếp tục sẽ là những lần nhấp dài cho mỗi khoảng thời gian mười phút và các cú nhập ngắn đơn lẻ cho mỗi phút tiếp theo.
  • Terse: Terse sẽ tạo ra những lần nhấp dài cứ sau 5 giờ, nhấp ngắn đối với những giờ còn lại và nhấp dài cho mỗi 1/4 giờ tiếp theo.
  • Morse Code: Apple Watch sẽ nhấp từng chữ số tương ứng với thời gian dưới dạng mã Morse được liên kết.

Để kích hoạt Taptic Time, đầu tiên, hãy nhấn nút Digital Crown trên Apple Watch của bạn, sau đó truy cập vào ứng dụng “Settings”.

Truy cập vào ứng dụng “Settings”

Trong Settings, chọn tùy chọn “Clock”.

Điều quan trọng cần lưu ý là tính năng này sẽ không hoạt động nếu Apple Watch của bạn đã được thiết lập để báo thời gian bằng giọng nói. Vì vậy, trước tiên, hãy nhấn vào nút gạt bên cạnh tùy chọn “Speak Time” để tắt tính năng này.

Tắt “Speak Time”

Để thiết lập tính năng Taptic Time, bạn cuộn lên trong menu “Clock” và chọn tùy chọn “Taptic Time”.

Nhấn vào nút gạt bên cạnh Taptic Time để bật tính năng này. Sau đó, hãy chọn một trong ba chế độ như đã liệt kê phía trên.

Bật Taptic Time và chọn chế độ

Bây giờ tính năng đã được bật, hãy quay lại mặt đồng hồ chính, sau đó đặt và giữ 2 ngón tay trên màn hình Apple Watch để thử kiểm tra thời gian bằng các phản hồi trên cổ tay.

Đặt và giữ 2 ngón tay trên màn hình Apple Watch

Thứ Năm, 18/02/2021 23:03
51 👨 597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh