Cách kích hoạt tab Sharing thư mục trên Windows 10

Tab Sharing bị ẩn trong Folder Properties

Để có thể chia sẻ một thư mục, file, chúng ta có thể sử dụng email, các dịch vụ gửi file trực tuyến,... Tuy nhiên, cách chia sẻ thư mục đơn giản nhất với những ai sử dụng mạng LAN trên Windows 10, đó là tính năng Sharing được Quản trị mạnh hướng dẫn trong bài Cách chia sẻ một thư mục (folder) qua mạng LAN trên Windows 10.

Người dùng chỉ cần mở Folder Properties của thư mục, sau đó chọn lựa người muốn chia sẻ cũng như thay đổi một số những tùy chọn chia sẻ thư mục bằng Sharing là xong. Tuy nhiên, trong một số trường hợp tab Sharing lại biết mất trên Folder Properties Windows 10, gây bất tiện trong việc chia sẻ dữ liệu. Vậy làm sao để có thể lấy lại tab Sharing Folder Properties trên Windows 10?

Bước 1:

Trước hết, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Sau đó, nhập từ khóa regedit và nhấn OK để truy cập.

Nhập từ khóa regedit

Bước 2:

Tiếp đến, trong giao diện cửa sổ Registry Editor, bạn đọc sẽ thực hiện theo đường dẫn như sau:

HKEY_CLASSES_ROOT\Directory\shellex\PropertySheetHandlers\Sharing

Mở thư mục Sharing trong Registry Editor

Với trường hợp trong Registry Editor không xuất hiện thư mục Sharing, người dùng có thể kích chuột phải vào thư mục PropertySheetHandlers, chọn New > Key. Sau đó sẽ tạo thư mục Sharing mới tại đây.

Tạo thư mục Sharing mới

Bước 3:

Tại thư mục Sharing, bạn nhìn sang bên phải giao diện và click đúp vào Default. Xuất hiện hộp thoại Edit String. Trong phần Value data, chúng ta nhập giá trị {f81e9010-6ea4-11ce-a7ff-00aa003ca9f6} rồi nhấn OK là xong.

Nhập giá trị data mới

Sau đó, khi chúng ta mở thư mục và chọn Properties sẽ thấy tab Sharing xuất hiện.

Chia sẻ thư mục qua mạng LAN Windows 10

Như vậy, khi người dùng thực hiện vài bước thay đổi ngay trong Registry, tab Sharing trên Folder Properties Windows 10 sẽ xuất hiện trở lại. Từ đó, bạn có thể dễ dàng chia sẻ thư mục qua tab Sharing trong Folder Properties cho các thành viên dùng chung mạng LAN trên Windows 10.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 02/03/2017 21:38
41 👨 14.197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10