Dọn dẹp màn hình Mac với tính năng Stacks

Nhiều người thường có thói quen để các file tài liệu trên màn hình desktop. Theo thời gian màn hình máy tính của bạn sẽ trở nên lộn xộn và rất khó để tìm được tài liệu cần sử dụng. Rất may, Apple đã giới thiệu một tính năng được gọi là Stacks trong macOS Mojave, giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Về cơ bản, Stacks sẽ dọn sạch desktop một cách tự động bằng cách sắp xếp tấp cả các file theo nhóm và có thể dễ dàng mở rộng bằng cách click chuột. Tính năng này rất hữu ích đặc biệt dành cho những người thích lưu mọi thứ trên desktop.

Để kích hoạt Stacks thực hiện theo các bước dưới đây.

Cách bật tính năng Stacks trên macOS

Lưu ý: Bạn phải dùng phiên bản từ macOS Mojave trở lên để sử dụng tính năng Stacks này trên Mac.

Bước 1. Mở Finder.

Bước 2. Trong menu Finder phía trên bên trái, click vào View và chọn Use Stacks.

Chọn Use Stacks

Bước 3. Tất cả các file trên desktop sẽ tự động được sắp xếp theo nhóm được xác định theo macOS.

Stacks sắp xếp file theo nhóm

Tính năng Stacks này không tạo nhóm ngẫu nhiên, nó tạo theo loại file (ví dụ tài liệu, hình ảnh, film, trang tính, v.v…) để bạn có thể tìm nhanh chóng những file cần sử dụng. Tuy nhiên, cần lưu ý là Stacks chỉ sắp xếp các file, không sắp xếp các thư mục trên màn hình máy tính.

Thay đổi cách nhóm trong Stacks

Bạn có thể thay đổi cách nhóm các file trong Stacks khác nhau theo ngày hoặc bằng thẻ file đã thêm. Để thực hiện việc này, hãy mở lại View và chọn tùy chọn sắp xếp mong muốn từ Group Stacks By.

Chọn Group Stacks By

Khi click vào một Stack, nó sẽ mở rộng, hiển thị tất cả các file của bạn trong đó. Sau đó, bạn có thể tương tác với chúng (đổi tên, kéo, thả, v.v...) như bình thường.

Đối với người dùng macOS cũ, tính năng này nghe có vẻ quen thuộc vì trước đây cũng có tình năng tạo ngăn xếp cho thư mục DocumentsDownloads trong Dock. Tuy nhiên, Apple đã quyết định mở rộng tính năng này cho máy tính để bàn trong phiên bản macOS Mojave mới nhất.

Nếu muốn quay trở lại bố cục tiêu chuẩn, chỉ cần bỏ chọn tùy chọn Use Stacks trong menu Finder View.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 20/04/2019 11:19
54 👨 1.150
0 Bình luận
Sắp xếp theo