Cách kích hoạt Friendly Dates trong Windows 10 File Explorer

Bắt đầu với Windows 10 bản dựng 1903, Windows File Explorer sẽ giới thiệu một tính năng mới cho phép hiển thị ngày tháng có liên quan trên các tệp đang lưu trữ trong hệ thống, tính năng này có tên là Use Friendly Dates. Nó giúp thay thế định dạng ngày, tháng kế thừa như truyền thống và thay thế bằng một định dạng mới dễ đọc hơn, ví dụ: January, 1 2019. Đó là một thay đổi nhỏ nhưng khá hữu ích, đặc biệt là trong việc tìm kiếm hay phân loại các tệp dựa trên các mốc thời gian.

Cách bật tính năng Friendly Dates trong File Explorer trên Windows 10

Bước 1a: Truy cập vào File Explorer và bấm vào tab View. Sau đó bạn nhấp chuột vào nút Options ở góc bên phải của thanh ribbon, rồi click chọn mục Change folder and search options trong menu.

Truy cập vào File Explorer và bấm vào tab View

Bước 1b: Ngoài ra, bạn cũng có thể bật tính năng này mà không cần mở trước File Explorer, chỉ cần nhấn phím Windows và gõ từ khóa Folder Options, sau đó chọn kết quả cho File Explorer Options ở phía trên cùng.

Nhấn phím Windows và gõ từ khóa Folder Options

Bước 2: Khi hộp thoại Folder Options mở ra, hãy chọn tab View, cuộn xuống danh sách và tích vào tùy chọn Use friendly dates, sau đó bấm OK và đóng hộp thoại Folder Options.

Khi hộp thoại Folder Options mở ra, hãy chọn tab View, cuộn xuống danh sách và tích vào tùy chọn Use friendly dates

Bạn cũng có thể sắp xếp các tệp của mình bằng định dạng tên thân thiện (friendly names) giống như bạn thường làm bằng cách nhấp vào cột Date Modified và xem các tài liệu theo ngày được sửa đổi theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần. Nhưng với tùy chọn Friendly Dates được kích hoạt, bạn sẽ có thể tìm tài liệu dễ dàng hơn bằng cách đọc qua quy ước đặt tên theo ngày và giờ cụ thể.

Bạn cũng có thể sắp xếp các tệp của mình bằng định dạng tên thân thiện (friendly names) giống như bạn thường làm bằng cách nhấp vào cột Date Modified

Hãy nhớ rằng đây là một tùy chọn mới và sẽ chỉ có sẵn từ Windows 10 bản dựng 1903, vậy nên nếu máy tính của bạn chưa có tùy chọn này, hãy thử cập nhật lên phiên bản mới xem sao.

Xem thêm:

Thứ Ba, 29/01/2019 17:20
52 👨 1.459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10