Cách cài eSIM, cách dùng eSIM trên điện thoại

Cho những bạn nào chưa biết thì eSIM là gì thì đó là một dạng SIM giúp thiết bị di động kết nối với các dịch vụ của nhà mạng nhưng theo một cách rất đặc biệt. Thay vì phải tháo ra lắp vào như sim vật lý bình thường thì những chiếc eSIM được tích hợp vào phần cứng của thiết bị.

Trước đây, những chiếc eSIM thường chỉ được sử dụng trong việc kết nối giữa máy với máy. Với eSIM, người dùng sẽ không phải đổi SIM khi thực hiện chuyển đổi thuê bao sang nhà mạng khác. Những chiếc eSIm này sẽ có khẳ năng được lập trình và kích hoạt từ xa.

Tuy vậy không phải model điện thoại nào cũng được tích hợp eSIM, hiện tại chỉ có một vài mẫu điện thoại tích hợp được eSIM.

Cách thêm eSIM vào iPhone 15

Thiết lập eSIM thông qua Carrier Activation

Có một số cách khác nhau để thêm và kích hoạt eSIM trên iPhone 14 hoặc 15. Nếu nhà mạng của bạn hỗ trợ eSIM Carrier Activation, công ty sẽ cấp eSIM cho iPhone của bạn khi bạn mua. Điều này sẽ làm cho việc thiết lập gần như diễn ra tự động.

Để thiết lập gói của bạn với Carrier Activation, iPhone của bạn phải được kết nối với WiFi. Nếu nhà cung cấp dịch vụ của bạn kích hoạt eSIM tại thời điểm mua (hoặc ngay sau đó), iPhone của bạn sẽ hiển thị thông báo có thông báo Cellular Plan Ready to Be Installed (Gói di động đã sẵn sàng để cài đặt). Nhấn vào thông báo này và cho phép quá trình hoàn tất.

Sau khi quá trình kết thúc, hãy thực hiện cuộc gọi trên iPhone của bạn để đảm bảo bạn có kết nối di động thông qua eSIM.

Thiết lập eSIM thông qua Quick Transfer

Thiết lập eSIM thông qua Quick Transfer
Thiết lập eSIM thông qua Quick Transfer

Ngoài ra, một tùy chọn có tên là eSIM Quick Transfer cho phép bạn chuyển SIM từ iPhone trước sang iPhone mới mà không cần phải liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của mình. Để sử dụng phương pháp này, bạn sẽ chọn tùy chọn Quick Start trong quá trình thiết lập ban đầu cho điện thoại của mình. Điều này sẽ cho phép bạn chuyển dữ liệu và cài đặt từ điện thoại cũ sang điện thoại mới.

Chọn ngôn ngữ và quốc gia của bạn, sau đó đặt điện thoại mới gần điện thoại cũ cho đến khi bạn thấy thông báo Quick Start trên điện thoại trước đó. Thực hiện quá trình này cho đến khi bạn đến màn hình Set Up eSIM. Từ đây, nhấn Transfer from another iPhone rồi chọn Transfer Number để xác nhận việc chuyển.

Xác nhận việc chuyển đổi eSIM
Xác nhận việc chuyển đổi eSIM

Một thông báo xuất hiện trên điện thoại trước của bạn hỏi bạn có muốn chuyển SIM cho số điện thoại của mình không. Nhấn vào Transfer SIM. Nhấn đúp vào nút bên trên điện thoại cũ để xác nhận chuyển. Sau đó, eSIM sẽ kích hoạt trên điện thoại mới của bạn và kết nối với mạng di động của nhà cung cấp dịch vụ.

Khi quá trình kết thúc, nhấn vào Done. Sau đó, bạn nên dành chút thời gian để khởi động lại điện thoại của mình rồi thực hiện cuộc gọi để đảm bảo dịch vụ đã được kích hoạt.

Thiết lập di động
Thiết lập di động

Nếu không chọn tùy chọn chuyển eSIM trong quá trình thiết lập ban đầu, bạn có thể thực hiện việc đó sau. Điện thoại của bạn có thể sẽ nhắc bạn thiết lập quyền truy cập di động, nhưng bạn cũng có thể truy cập Settings > Cellular và nhấn vào Set Up Cellular. Nhấn vào Transfer from another iPhone rồi chọn Transfer Number để xác nhận lựa chọn của bạn.

Chuyển SIM
Chuyển SIM

Trên điện thoại cũ của bạn, nhấn Transfer SIM. Nhấn đúp vào nút bên trên điện thoại trước của bạn để xác nhận việc chuyển. Nhấn vào Done rồi khởi động lại điện thoại của bạn. Thực hiện cuộc gọi thử để đảm bảo dịch vụ được chuyển chính xác.

Thiết lập eSIM khác

Thêm nhiều gói di động hơn
Thêm nhiều gói di động hơn

Sau khi thêm nhà cung cấp dịch vụ chính của bạn, hãy đi tới Settings > Cellular để thêm nhà cung cấp dịch vụ hoặc gói khác vào điện thoại của bạn. Nhấn vào Add eSIM và (giả sử bạn có mã QR cho nhà cung cấp) nhấn Use QR Code và quét mã của nó.

Nếu bạn không có mã QR nhưng có mã kích hoạt và thông tin khác, hãy nhấn vào tùy chọn Enter Details Manually ở cuối màn hình rồi nhập các chi tiết cần thiết.

Nhập chi tiết theo cách thủ công
Nhập chi tiết theo cách thủ công

Sau khi thêm gói, eSIM chính và eSIM phụ của bạn sẽ xuất hiện trên màn hình Cellular. Một lời nhắc có thể xuất hiện yêu cầu bạn gán nhãn cụ thể cho từng SIM để phân biệt cái này với cái kia. SIM chính của bạn có thể được gắn nhãn Primary theo mặc định.

Gán tên cho mỗi eSIM
Gán tên cho mỗi eSIM

Đối với eSIM phụ của bạn, hãy chọn tùy chọn Label và đặt tên cho nó. Bạn có thể chọn tên được cung cấp, chẳng hạn như Travel hoặc Business hay sử dụng trường Custom Label để tạo tên riêng của bạn.

Chọn SIM cho cuộc gọi điện thoại và dữ liệu
Chọn SIM cho cuộc gọi điện thoại và dữ liệu

Sau đó, bạn có thể xác định cách mình định sử dụng từng SIM. Ví dụ, nếu đang đi du lịch, bạn có thể muốn sử dụng gói chính của mình cho các cuộc gọi thoại và tin nhắn văn bản, gói phụ cho dữ liệu. Bạn có thể xác định điều này từ trang Cellular settings trên điện thoại của mình.

Nhấn vào Cellular Data rồi chọn eSIM bạn muốn sử dụng cho dữ liệu của mình. Bật công tắc Allow Cellular Data Switching nếu bạn muốn cả hai SIM đều cung cấp dữ liệu di động. Quay lại trang Cellular settings, chọn Default Voice Line và chọn SIM bạn muốn sử dụng cho các cuộc gọi điện thoại.

Xác nhận rằng eSIM đã được bật
Xác nhận rằng eSIM đã được bật

Từ trang Cellular settings, bạn cũng có thể điều chỉnh các cài đặt cụ thể cho từng eSIM. Chọn các eSIM khác nhau của bạn, sau đó đảm bảo chúng đã được bật và tất cả cài đặt liên quan đều chính xác. Ví dụ, nếu bạn không sử dụng SIM chính cho dữ liệu, hãy tắt Data Roaming. Nếu bạn đang sử dụng SIM phụ cho dữ liệu, hãy bật Data Roaming.

Cách kích hoạt eSIM Viettel vào iPhone Xs, Xs Max và Xr

Nếu bạn chưa biết cách cài eSIM của nhà mạng Viettel trên iPhone thì có thể xem hướng dẫn ở dưới bài viết dưới đây.

Bước 1: Để kích hoạt eSIM trên iPhone Xs, Xs Max, Xr bạn hãy vào ứng dụng Cài đặt (Settings) > chọn Di động (Cellular), sau đó chọn tiếp Thêm gói cước di động (Add Cellular Plan) để thêm eSIM, nhớ là trước đó bạn phải bật wifi đã nhé.

eSIM

Nếu bạn nói với nhà mạng là sử dụng eSIM, họ sẽ đưa cho bạn một mã QR Code, đây sẽ là mã sử dụng kích hoạt eSIM. Tiếp theo hãy đưa camera của bạn vào mã QR code được nhà mạng gửi về để kích hoạt eSIM. Sau đó bấm tiếp vào Thêm gói cước di động (Add Cellular Plan) để tiếp tục tải profile, profile eSIM sẽ được tải về và active trên máy.

Sau đó bạn hãy thêm nhãn gói cước di động của mình, chọn gói cước nào làm gói cước chính trên máy của mình.

thêm esim vào máy

Và khi đã hoàn thành việc kích hoạt, sim sẽ hoạt động như một chiếc sim vật lý thông thường. Lúc này bạn có thể sử dụng các tính năng như nghe gọi hoặc truy cập internet bằng dữ liệu di động như một chiếc máy thông thường. Còn nếu bạn muốn nhập thủ công eSIM vào máy hãy bấm Nhập chi tiết thủ công.

thêm esim vào máy

Ngoài việc thể hiện được mức độ phát triển của công nghệ, eSIM sẽ còn cho bạn nhiều hơn thế. Việc sử dụng eSIM sẽ khá tiện lợi khi di chuyển sang quốc gia khác bạn sẽ không cần phải mua SIM nội địa để lắp vào máy, và nhà mạng khu vực sẽ có các phương thức giúp bạn chuyển tạm thời trong thời gian bạn ở đó.

Xem thêm:

Thứ Năm, 21/09/2023 11:21
4,48 👨 22.612
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quang An
    Quang An chào bạn. Mình dùng xs max, bản quốc tế, thị trường Nhật. giờ muốn dùng eSim nhưng có vẻ như điện thoại mình không hỗ trợ thì phải. có phải iphone thị trường nhật không được hỗ trợ eSim không bạn. bản quốc tế nhé, không phải bản lock
    Thích Phản hồi 19/03/22
    • Anh Thi
      Anh Thi

      chào các bác! các bác thông não dùm e phát

      e mới sắm con ip12 không hiểu về esim lắm nhưng mà muốn thử

      các bác cho e hỏi là e chỉ có nhu cầu dùng 1 sim thôi thì e có nên chuyển sim chính thành esim không? hay vẫn để là sim vật lý dùng?

      Thích Phản hồi 09/03/21
      • Quantrimang.com
        Quantrimang.com

        Chào bạn, eSIM có nhiều ưu điểm không thể chối cãi, nhưng nhược điểm khá lớn của nó và bị nhiều người dùng phản ánh là bắt sóng kém khiến tốc độ duyệt web bằng dữ liệu di động chậm đi.

        Nếu chỉ muốn thử bạn nên dùng số thuê bao phụ, nếu qua quá trình thử, cảm thấy ổn thì có thể thêm số chính đang dùng vào eSIM. Còn không ổn thì có thể reset máy về cài đặt gốc (xóa hết dữ liệu) để xóa bỏ eSIM (nếu cần).

        Thích Phản hồi 12/03/21