Cách kích hoạt chế độ nền tối trong ứng dụng Slack phiên bản máy tính để bàn

Slack có lẽ là một ứng dụng không không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những người đang làm việc trong môi trường văn phòng.

Được phát triển và ra mắt vào tháng 8 năm 2013 bởi nhà phát triển Stewart Butterfield, Slack đã nhanh chóng trở thành một trong những công cụ, dịch vụ trực tuyến quản lí làm việc nhóm dựa trên đám mây được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Nói theo cách dễ hiểu hơn, bạn có thể tưởng tượng Slack là một “phòng chat chung” cho toàn bộ nhân viên trong công ty của mình.

Hòa chung không khí “nhà nhà nói đến dark mode, người người sử dụng dark mode”, vào tháng 3 vừa qua, Slack đã tung ra chế độ nền tối cho các ứng dụng iOS và Android của mình. Còn bây giờ, tính năng này cũng đã chính thức được giới thiệu trên các nền tảng ứng dụng cho máy tính để bàn đang chạy trên một số hệ điều hành phổ biến như Windows, Mac và Linux.

Chế độ nền tối trên ứng dụng Slack cho máy tính để bànChế độ nền tối trên ứng dụng Slack cho máy tính để bàn

Để sử dụng tùy chọn chế độ nền tối, bạn sẽ phải cập nhật ứng dụng Slack của mình lên phiên bản 4.0.3 cho Mac hoặc 4.0.2 cho Windows và Linux. Vì vậy, hãy kiểm tra trạng thái cập nhật ứng dụng của mình trước khi đến với các bước tiếp theo.

Để kiểm tra trạng thái cập nhật ứng dụng, bạn nhấp vào biểu tượng menu (3 dòng kẻ ngang) và điều hướng đến mục Help > About Slack. Ngoài ra Menu Help của Slack cũng có tùy chọn Check for updates cho phép bạn kiểm tra các bản cập nhật hiện hành, đồng thời nhắc nhắc bạn cập nhật lên phiên bản mới nếu cần.

Sau khi đã cập nhật ứng dụng Slack của mình lên phiên bản mới nhất, bạn có thể làm theo các bước sau đây để kích hoạt chế độ nền tối:

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Slack trên máy tính để bàn của bạn.

Bước 2: Bấm vào tên của bạn trên thanh sidebar.

Bước 3: Điều hướng đến mục Preferences > Themes.

Bước 4: Nhấp vào tùy chọn Dark, như trong hình ảnh minh họa bên dưới.

Lựa chọn chế độ nền tối trên ứng dụng Slack cho máy tính để bànLựa chọn chế độ nền tối trên ứng dụng Slack cho máy tính để bàn

Các nhà phát triển Slack cho biết họ đã triển khai một số tính chỉnh cần thiết đối với các chủ đề hiện có trên ứng dụng để phù hợp với chế độ nền tối mới này.

So sánh chủ đề giữa chế độ nền tối và nền sáng trên ứng dụng Slack cho máy tính để bànSo sánh chủ đề giữa chế độ nền tối và nền sáng trên ứng dụng Slack cho máy tính để bàn

Nếu muốn bật chế độ nền tối trên ứng dụng Slack cho thiết bị di động, mời bạn tham khảo bài viết sau: “Cách bật dark mode cho Slack trên iPhone và Android

Chúc các bạn có được trải nghiệm thú vị với giao diện mới này!

Thứ Tư, 02/10/2019 15:14
56 👨 892
0 Bình luận
Sắp xếp theo