Cách kích hoạt chế độ Kiosk Mode trên Windows 10

Hay còn gọi là Assigned Acces

Trên Windows có chế độ khách (Guest mode) để người khác sử dụng máy tính của bạn, nhưng không thể cài đặt phần mềm, thay đổi hệ thống. Nếu muốn tăng thêm tính riêng tư cho máy tính, thì người dùng có thể sử dụng chế độ Kiosk Mode hay còn gọi là tính năng Assigned Access.

Tính năng này sẽ cho phép Admin giới hạn chỉ một tài khoản sử dụng, và chỉ được sử dụng 1 ứng dụng hoặc truy cập 1 trang web duy nhất mà thôi. Như vậy nếu người khác dùng máy tính của bạn họ không thể mở thêm bất cứ trang web nào khác, ứng dụng nào khác ngoài chương trình mà bạn đã mặc định. Chế độ Kiosk Mode đã có trên bản Windows 8 Professional trở lên và giờ đây bản Windows 10 1809 đã có thể dùng được chế độ này.

Hướng dẫn dùng chế độ Kiosk Mode

Bước 1:

Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở giao diện Windows Settings. Sau đó truy cập vào phần Account rồi chọn vào mục Family & other users.

Nhìn sang mục Set up a kiosk rồi click chuột vào Assigned access.

Nhấn Assigned Access

Hoặc người dùng có thể nhấn từ khóa Kiosk trong thanh tìm kiếm rồi nhấn Set up a kiosk (assigned access) để truy cập nhanh.

Tìm kiếm chế độ

Bước 2:

Trong giao diện mới nhấn vào nút Get started để sử dụng chế độ này.

Nhấn Started

Bước 3:

Hiển thị giao diện Create an account, nhập tên vào thanh Add a name để sử dụng chế độ Kiosk Mode và nhấn Next.

Nhập tên chế độ

Bước 4:

Hiển thị giao diện Choose a kiosk app để lựa chọn ứng dụng của Microsoft cho thiết lập chế độ, chẳng hạn trình duyệt Microsoft Edge.

Chế độ này sẽ chỉ hỗ trợ cho các ứng dụng UWP mà thôi. Nhấn nút Next bên dưới để tiếp tục.

Chọn ứng dụng

Bước 5:

Khi đó sẽ hiển thị 2 tùy chọn bao gồm:

  • As a digital sign or interactive display: Chế độ hiển thị toàn màn hình, ít tùy chọn hơn cho chế độ Kiosk mode.
  • As a public browser: Chế độ hiển thị giao diện Microsoft Edge hoàn chỉnh với thao tác trên các tab.

Phần tùy chọn này sẽ tùy thuộc vào ứng dụng mà người dùng lựa chọn thiết lập trên chế độ.

Chọn chế độ sử dụng

Tiếp đến nhập URL trang chủ để truy cập, thời gian khởi động lại trình duyệt sau khoảng thời gian nếu không có người dùng.

Cuối cùng nhấn Next để hoàn thành việc thiết lập chế độ Kiosk trên Windows 10.

Thiết lập trang web

Bước 6:

Để chỉnh sửa lại chế độ Kiosk đã thiết lập, người dùng sẽ truy cập lại vào mục Assigned access như các bước bên trên. Sau đó nhấn vào Change kiosk app để thay đổi ứng dụng sử dụng.

Đổi ứng dụng

Bên dưới cũng có thể thay đổi lại URL trang cũng như thời gian khởi động lại ứng dụng. Nhấn Save để lưu lại thiết lập mới.

Đổi lại thiết lập

Bước 7:

Để xóa chế độ Kiosk Mode, click vào tên tài khoản đã lập rồi nhấn nút Remove kiosk để xóa chế độ Kiosk Mode trên máy tính.

Xóa Kiosk Mode

Chế độ Kiosk Mode trên Windows 10 sẽ thiết lập chỉ truy cập vào 1 ứng dụng hay 1 trang web cụ thể nào đó, do chính bạn cài đặt cho người khác sử dụng. Họ không thể truy cập ngoài những nội dung mà chúng ta đã lựa chọn. Tùy vào thiết bị, cũng như ứng dụng lựa chọn mà các thiết lập Kiosk Mode sẽ khác nhau.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 15/11/2018 08:06
51 👨 5.305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10