Cách kích hoạt chế độ Focus Mode Android 10

Phiên bản Android 10 cập nhật rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng, trong đó có chế độ Focus Mode để hạn chế việc người dùng xao nhãng vào các ứng dụng mà tập trung vào công việc hơn. Khi người dùng kích hoạt chế độ này, các ứng dụng cài đặt trên Android sẽ tạm dừng, không gửi bất kỳ thông báo nào mặc dù bạn đang kết nối WiFi. Chúng ta có thể chọn tất cả các ứng dụng đang cài hoặc chọn những ứng dụng như Facebook, Instagram hay Zalo để chúng ngừng hoạt động cho đến khi tắt chế độ Focus Mode, kích hoạt ứng dụng hoạt động trở lại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách kích hoạt Focus Mode Android 10.

1. Cách kích hoạt Focus Mode qua thông báo

Bước 1:

Người dùng kéo thanh thông báo ở phía trên cùng giao diện xuống rồi chọn biểu tượng hình bút ở góc bên trái để tiến hành chỉnh sửa lại giao diện thông báo và tùy chỉnh trên Android.

Bước 2:

Hiển thị giao diện truy cập nhanh với các biểu tượng đã hiển thị tại thanh thông báo. Nhìn xuống bên dưới người dùng tìm tới chế độ Focus Mode rồi kéo biểu tượng vào giao diện của thông báo nhanh là được.

2. Bật Focus Mode Android 10 bằng Digital Wellbeing

Bước 1:

Trong giao diện trên thiết bị người dùng nhấn vào Settings để chuyển sang giao diện mới. Trong danh sách các thiết lập cho Android 10, bạn nhấn vào mục Digital Wellbeing.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới bạn tìm tới chế độ Focus mode để thiết lập chế độ này. Trong giao diện Focus mode bạn sẽ thấy các ứng dụng đang cài đặt trên máy tính. Muốn ứng dụng nào tạm dừng thì tích chọn vào ô vuông bên cạnh. Sau đó nhấn Turn on now để kích hoạt chế độ là được.

Như vậy người dùng đã có 2 cách khác nhau để bật chế độ Focus Mode trên Android 10. Với cách đầu tiên thì người dùng sẽ được truy cập nhanh vào chế độ ngay trong Quick Settings trên thiết bị.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 10/10/2019 20:51
52 👨 2.344
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản