Cách kích hoạt chế độ bàn phím một tay trên iOS 11

Tính năng mới trên iOS 11

iOS 11 ra mắt không chỉ gây chú ý với người dùng bởi sự thay đổi về mặt giao diện màn hình, mà còn vì những tính năng mới vô cùng hấp dẫn. Trong đó phải kể đến một số thay đổi như chức năng quay màn hình ngay trên iOS 11 mà không cần sử dụng ứng dụng hỗ trợ, chia sẻ WiFi ngay trên thiết bị iOS 11 và hỗ trợ sử dụng chế độ một tay.

Chế độ 1 tay này không quá là mới mẻ với những ai là tín đồ của Apple, khi chế độ này đã từng được thử nghiệm trên iOS 8 nhưng ngay sau đó đã bị gỡ bỏ. Và cho đến hôm nay khi bản iOS 11 ra mắt người dùng, thì chế độ sử dụng 1 tay này đã quay lại và hoàn thiện hơn rất nhiều. Nếu bạn quan tâm và muốn trải nghiệm với chế độ này, thì có thể thực hiện theo bài hướng dẫn dưới đây để kích hoạt chế độ 1 tay trên iOS 11.

Bước 1:

Bạn mở bất kỳ một trình soạn thảo nội dung. Sau đó gõ bàn phím để xuất hiện bản phím ảo. Tiếp đến, người dùng chạm và giữ lên biểu tượng hình quả cầu ở góc dưới bên phải màn hình.

Bạn sẽ thấy danh sách tùy chọn sử dụng bàn phím, gồm ngôn ngữ sử dụng, biểu tượng và đặc biệt là chế độ thiết lập bàn phím gồm dùng bàn phím lệch bên trái, ở giữa hoặc lệch bên phải tùy theo nhu cầu của bạn.

Nhấn chọn biểu tượng quả địa cầu Chế độ hiển thị bàn phím iOS 11

Bước 2:

Theo mặc định bàn phím sẽ ở chế độ giữa để sử dụng cả 2 tay. Nếu bạn muốn sử dụng chế độ 1 tay bằng tay trái trên thiết bị thì nhấn chọn biểu tượng bàn phím lệch về bên trái, ngược lại dùng tay phải thì chọn bàn phím lệch về bên phải.

Trong trường hợp muốn quay trở về trạng thái bình thường ở giữa của bàn phím thì chỉ cần kéo vào biểu tượng mũi tên ở bên cạnh màn hình là xong.

Chuyển về bàn phím mặc định

Một sự thay đổi khá nhỏ nhưng vô cùng hữu ích với những ai muốn sử dụng thiết bị 1 tay trên iPhone/iPad, khi cài đặt iOS 11. Việc đổi qua lại giữa chế độ sử dụng chỉ tay trái hoặc chỉ tay phải hoặc trở về chế độ bình thường, cũng rất đơn giản theo bài viết trên.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 17/06/2017 21:09
52 👨 1.522
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản