Cách khử mùi cho nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu đang được nhiều chị em nội trợ tin dùng và dần trở nên quen thuộc với nhiều gia đình. Tuy nhiên, khi mới mua về, nồi chiên không dầu thường có mùi nhựa rất khó chịu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn khử mùi cho nồi chiên không dầu nhanh và đơn giản.

Khử mùi nồi chiên không dầu

Khử mùi bằng chanh

Bạn hãy xếp những lát chanh tươi mỏng vào trong nồi chiên, sau đó điều chỉnh nhiệt độ của nồi lên 180 độ C trong thời gian 4 phút. Thành phần axit nitric có trong chanh tươi sẽ giúp đánh bay mùi nhựa khó chịu ở các nồi chiên mới. Bạn nên thực hiện cách này vài lần, sau đó rửa nồi chiên bằng nước ấm cùng một chút xà bông rửa chén để loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây mùi.

Dùng nước cốt chanh

Khử mùi bằng nước cốt chanh

Cho nước cốt chanh vào bát, đặt trong nồi chiên không dầu sau đó bật nồi ở 200 độ C và hẹn 10 phút. Bạn nên thực hiện cách này 2 lần để mùi nhựa được khử hoàn toàn.

Khi nồi chiên của bạn nguội bớt, hãy rửa sạch lại bằng nước rửa chén và nước ấm, rồi lau khô trước khi sử dụng.

Dùng bã chè hay cà phê

Bã chè

Bạn có thể tận dụng bã chè và bã cà phê, những thứ tưởng chừng như bỏ đi lại có tác dụng khử mùi rất tốt. Bạn chỉ cần cho bã chè, bã cà phê vào một cái bát, sau đó đặt vào trong nồi và bật ở nhiệt độ 200 độ C trong thời gian là 3 phút. Sau khi nồi nguội bớt, bạn rửa sạch và để ráo.

Dùng cà phê sữa

Có lẽ hơi bất ngờ nhưng cà phê sữa thực sự có thể khử mùi nhựa ở nồi chiên không dầu hiệu quả. Pha cà phê sữa trong một chiếc bát rồi đặt vào trong nồi chiên không dầu. Sau đó, bật nồi ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 3 phút.

Bạn có thể lặp lại thao tác trên vài lần cho đến khi mùi nhựa biến mất hoàn toàn, sau đó rửa sạch nồi bằng nước ấm và để ráo.

Chủ Nhật, 29/11/2020 17:32
51 👨 1.431
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt