Cách không cho học sinh chat trong Microsoft Teams

Việc không để học sinh chat trong Microsoft Teams sẽ giúp học sinh tập trung vào bài giảng, hạn chế những tin nhắn không liên quan hoặc những tin nhắn làm phiền khác. Đây là thiết lập cần thiết cho giáo viên khi dạy trực tuyến trên Microsoft Teams cũng như cho các em học sinh học online trên Microsoft Teams máy tính, hoặc điện thoại. Khi đó, khung nhắn tin trên Microsoft Teams sẽ bị đóng và học sinh không thể nhập tin nhắn được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắt chat trên Microsoft Teams.

Hướng dẫn tắt trò chuyện trên Microsoft Teams

Bước 1:

Các thầy cô giáo truy cập vào nhóm quản lý nhóm học trên Microsoft Teams. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy tất cả lớp học đã tạo trên Microsoft Teams Sau đó tại lớp học cần điều chỉnh chế độ trò chuyện khi học online trên Teams bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm cạnh mục Chung, rồi nhấn vào Quản lý kênh trong menu hiển thị sau đó.

Quản lý kênh

Bước 2:

Trong giao diện cài đặt kênh, bạn nhìn xuống dưới phần Kênh chung rồi tích chọn vào Chỉ chủ sở hữu mới có thể đăng tin nhắn để không cho học sinh gửi tin nhắn khi học online trên Microsoft Teams.

Khi đó chỉ có thầy cô người tạo lớp học online trên Teams mới có thể gửi tin nhắn trong khi học online trên Teams mà thôi.

Trong trường hợp thầy cô muốn học sinh có thể nhắn tin trên Teams khi học online thì nhấn vào Mọi người đều có thể gửi tin nhắn hoặc Mọi người đều có thể gửi; hiển thị thông báo rằng mọi người sẽ được thông báo khi có ai đó gửi (nên dùng cho các nhóm lớn).

Tắt tin nhắn trong Teams

Thứ Sáu, 07/05/2021 21:36
42 👨 5.298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập