Quên mật khẩu iCloud và cách khôi phục nhanh nhất

Quên hoặc mất mật khẩu iCloud

Với những ai dùng thiết bị của hệ điều hành iOS chắc hẳn biết rõ tầm quan trọng của anh bạn iCloud. iCloud sẽ đảm nhận nhiệm vụ lưu trữ mọi dữ liệu, sao lưu dữ liệu, khóa thiết bị từ xa Find My iPhone, đặc biệt là bảo mật thông tin cá nhân của người dùng. Và thường thường ai cũng có thói quen lưu mật khẩu iCloud khi đăng nhập trên máy để thuận tiện cho việc sử dụng lần sau. Vì thế xảy ra khá nhiều trường hợp rắc rối, như quên mất mật khẩu đăng nhập iCloud là gì.

Trước đây, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc cách đổi mật khẩu iCloud. Và hôm nay, trong bài viết này Quản trị mạng sẽ hướng dẫn người dùng cách có thể khôi phục lại mật khẩu iClodu.

Lưu ý, để có thể lấy lại mật khẩu iCloud, chúng ta buộc phải nhớ địa chỉ email đăng ký tài khoản iCloud.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu iCloud

Nếu quên mật khẩu iCloud bạn làm theo các bước sau để lấy lại nhé:

Bước 1: Mở Safari và vào trang Apple ID

Trên thiết bị của mình, bạn mở Safari hoặc sử dụng bất cứ trình duyệt web nào đó và đăng nhập vào địa chỉ trang quản lý tài khoản Apple dưới đây:

https://appleid.apple.com/

Xuất hiện giao diện chính của trang chủ. Tại đây, bạn nhấn vào mục Forgot Apple ID or password? (Bạn đã quên ID Apple hoặc mật khẩu?).

Cách khôi phục mật khẩu iCloud hiệu quả nhất Cách khôi phục mật khẩu iCloud hiệu quả nhất

Bước 2: Nhập địa chỉ email

Tại giao diện tiếp theo, bạn cần nhập địa chỉ email đã đăng ký tài khoản Apple và muốn khôi phục lại mật khẩu. Sau khi nhập xong bạn nhấn vào mục Next phía bên trên để tiếp tục.

Cách khôi phục mật khẩu iCloud hiệu quả nhất Cách khôi phục mật khẩu iCloud hiệu quả nhất

Bước 3: Chọn Get an email

Chờ đợi Apple xác minh tài khoản. Sau đó, chúng ta sẽ được đưa đến giao diện mới Select how you want to reset your password (Chọn cách thức để đặt lại mật khẩu).

Đa phần mọi người sẽ chọn mục khôi phục mật khẩu qua địa chỉ email do mang tính bảo mật cá nhân cao hơn. Chúng ta tích chọn Get an email (Nhận email). Nhấn Next để tiếp tục.

Cách khôi phục mật khẩu iCloud hiệu quả nhất Cách khôi phục mật khẩu iCloud hiệu quả nhất

Bước 4: Vào email để lấy link đặt lại mật khẩu iCloud

Ngay sau đó, Apple sẽ gửi thông báo cho bạn về việc đặt lại mật khẩu mới qua tài khoản email. Bạn đăng nhập vào email để nhận mail từ Apple.

Cách khôi phục mật khẩu iCloud hiệu quả nhất

Bước 5: Nhấp vào Đặt lại bây giờ

Trong giao diện email, bạn kéo xuống dưới và nhấn vào mục Đặt lại bây giờ. Chúng ta sẽ được đưa đến trang chủ của Apple với giao diện đặt lại mật khẩu mới. Bạn chỉ cần Nhập mật khẩu mớiXác nhận mật khẩu.

Lưu ý, mật khẩu phải có tối thiểu 8 ký tự, gồm chữ in và chữ thường, ít nhất một số. Phải bắt buộc có đủ cả 3 yếu tố trên bạn mới có thể thành công đặt mật khẩu mới. Apple cũng sẽ kiểm tra mức độ an toàn của mật khẩu mới này.

Khi nhập xong ấn mục Tiếp tục ngay bên trên.

Cách khôi phục mật khẩu iCloud hiệu quả nhất Cách khôi phục mật khẩu iCloud hiệu quả nhất

Bước 6: Đăng nhập lại iCloud bằng mật khẩu mới

Ngay sau đó, trang chủ Apple sẽ thông báo việc đổi mật khẩu của bạn đã thành công. Bây giờ, bạn có thể đăng nhập vào iCloud với mật khẩu mới.

Cách khôi phục mật khẩu iCloud hiệu quả nhất

Như vậy, chúng ta đã có thẻ reset lại mật khẩu iCloud thông qua tài khoản đăng ký email rồi đó. Các bước thực hiện tương đối đơn giản và nhanh chóng. Khi đặt mật khẩu mới, bạn nên nhớ chọn mật khẩu có các ký tự đặc biệt, số hay chữ viết hoa để ngăn việc hack mật khẩu iCloud nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 13/01/2020 16:27
3,611 👨 49.246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt virus