Cách khôi phục cài đặt gốc iPhone trên Find My iPhone

Cách khôi phục cài đặt gốc iPhone từ xa

Bạn là một người dùng iPhone nhưng vô tình đánh rơi điện thoại, hoặc do bị đối tượng xấu lừa đảo và đánh cắp, ảnh hưởng tới đời sống của mình. Không những vậy, điều đáng lo lắng nhất chính là dữ liệu trên điện thoại của bạn có thể bị đối tượng xấu sử dụng dữ liệu tài khoản mạng xã hội, danh bạ, Email, tống tiền…

Để bảo vệ dữ liệu của mình an toàn và không bị kẻ xấu lợi dụng, hãy khôi phục lại cài đặt gốc cho dế yêu của mình. Cách khôi phục cài đặt gốc iPhone bằng Find My Phone áp dụng trong trường hợp iPhone, iPad của bạn bị mất hoặc có kẻ xấu đánh cắp, giúp người dùng xoá toàn bộ dữ liệu từ xa thông qua mạng Internet.

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc iPhone trên Find My Phone

Sử dụng Find My Phone có thể giúp bạn không bị lộ thông tin cá nhân từ chiếc điện thoại xấu số. Để sử dụng tính năng này, bạn cần thực hiện các bước dưới đây.

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc iPhone trên Find My Phone

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ của Tìm iPhone trên iCloud và tiến hành đăng nhập tài khoản Apple ID đã sử dụng trên thiết bị bạn muốn reset về cài đặt gốc (có thể bị đánh cắp, bị mất).

Đăng nhập tài khoản Apple ID sử dụng trên thiết bị bạn muốn reset
Đăng nhập tài khoản Apple ID sử dụng trên thiết bị bạn muốn reset

Bước 2: Ở giao diện tiếp theo, một bản đồ hiển thị tất cả các thiết bị được liên kết với tài khoản ID Apple của bạn sẽ xuất hiện. Bạn click vào Tất cả các thiết bị và chọn tên điện thoại bạn muốn reset/restore.

Click vào Tất cả các thiết bị và chọn tên điện thoại muốn reset
Click vào Tất cả các thiết bị và chọn tên điện thoại muốn reset

Bước 3: Chọn nút Xóa iPhone (Erase iPhone) trên bảng thông tin của thiết bị mà bạn muốn khôi phục cài đặt.

Chọn nút Xóa iPhone trên bảng thông tin của thiết bị
Chọn nút Xóa iPhone trên bảng thông tin của thiết bị

Apple sẽ hiển thị thông báo xác nhận lại hành động này, bạn nhấp vào Xóa để đồng ý.

Thông báo xác nhận lại hành động xóa, reset iPhone
Thông báo xác nhận lại hành động xóa, reset iPhone

Sau đó, thiết bị iOS sẽ bắt đầu tự động khôi phục về cài đặt gốc. Quá trình sẽ mất khoảng một lúc tùy thuộc vào điện thoại của bạn.

Lưu ý là chỉ khi có kết nối mạng điện thoại mới có thể thực hiện thao tác này. Nếu đang không sử dụng internet, thiết bị sẽ được khi reset vào lần sau khi có mạng trở lại.

Bước 4: Thiết lập lại điện thoại và khôi phục bản sao lưu của bạn. Bạn hãy bắt đầu quá trình thiết lập thiết bị của mình như một chiếc điện thoại mới hoặc có thể lựa chọn bản sao lưu từ iCloud hoặc iTunes.

Như vậy với cách làm này, bạn đã có thể dễ dàng khôi phục, reset cài đặt iPhone về trạng thái gốc bằng Find My Phone mà không cần sử dụng đến chiếc điện thoại. Giải pháp này cực kỳ hữu ích trong trường hợp bạn chẳng may làm rơi, làm mất thiết bị và không muốn người nhặt được biết trong điện thoại của mình có những dữ liệu gì, giúp người dùng bảo mật thông tin cá nhân an toàn tuyệt đối.

Bạn hãy thử xem nhé. Chúc bạn thành công!

Thứ Ba, 18/02/2020 15:02
56 👨 3.183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản