Cách khôi phục các tập tin đa phương tiện và tin nhắn WhatsApp đã bị xóa trên Android

Whatsapp là một trong những ứng dụng nhắn tin hàng đầu hiện nay trên nhiều điện thoại thông minh khác nhau được hỗ trợ bởi các hệ điều hành iOS, Android, Windows và Symbian. Ứng dụng này cung cấp cho người dùng cách giao tiếp thuận tiện, qua đó, chúng ta có thể trao đổi các tin nhắn thoại, tin nhắn văn bản, hình ảnh, video và rất nhiều thứ thú vị khác với đồng nghiệp, bạn bè và các thành viên trong gia đình một cách linh hoạt. Khi smartphone ra mắt màn hình cảm ứng thông minh, các tệp đính kèm và các tin nhắn trên WhatsApp thường bị xóa do chạm nhầm. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp để phục hồi các tin nhắn đa phương tiện trong ứng dụng WhatsApp đã bị xóa trên điện thoại Android thì hãy theo dõi bài viết sau.

Ứng dụng Whatsapp

Hướng dẫn khôi phục tập tin WhatsApp đã bị xóa.

Ứng dụng WhatsApp tự cung cấp tính năng sao lưu tích hợp giúp người dùng phục hồi các tin nhắn trên WhatsApp đã bị xóa và lịch sử trò chuyện bằng cách sử dụng tập tin sao lưu. Với sự giúp đỡ của tập tin này, bạn có thể dễ dàng khôi phục các video, hình ảnh, âm thanh và tin nhắn văn bản đã bị xóa trên các loại điện thoại Android hay các thiết bị Android khác. Để khôi phục dữ liệu từ các tập tin sao lưu, thực hiện gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng WhatsApp, tập tin sẽ sử dụng các tệp sao lưu để phục hồi những tập tin media WhatsApp đã bị xóa.

Ngăn chặn dữ liệu WhatsApp bị ghi đè.

Trong trường hợp khôi phục lại các tập tin WhatsApp đã xóa, điều đầu tiên bạn phải làm là ngưng sử dụng các ứng dụng và dịch vụ Internet trên điện thoại Android ngay khi bạn nhận ra mình đã xóa các tập tin WhatsApp. Bởi dữ liệu mới có thể dễ dàng ghi đè lên không gian của những tập tin đa phương tiện đã bị xóa hoặc bị mất khi chưa kịp phục hồi các tập tin này.

Các cách khôi phục tin nhắn WhatsApp bị xóa.

  • Phương pháp khôi phục thủ công
  • Sử dụng các ứng dụng phần mềm của bên thứ ba để phục hồi các tập tin đa phương tiện WhatsApp và tin nhắn văn bản đã bị xóa.

Các cách phục hồi các tin nhắn WhatsApp bằng cách thủ công.

Để khôi phục các tin nhắn WhatsApp đã xóa, kết nối điện thoại Android với máy tính. Đi tới cơ sở dữ liệu trên thẻ SD, ví dụ: sdcard-> WhatsApp->Database. Trong cơ sở dữ liệu, nó được lưu dưới dạng “msgstore-YYY-MM-DD.1.db.crypt”, sao chép và dán tất cả các dữ liệu cần thiết từ điện thoại vào máy tính.

Bây giờ tạo một bản sao lưu của tập tin “msgstore.db.crypt” để dữ liệu không bị mất khi gặp lỗi. Copy lại tập tin đó vào điện thoại. Cuối cùng gỡ cài đặt và cài đặt lại WhatsApp. Khi đã hoàn thành, tập tin sẽ làm cho WhatsApp khôi phục tất cả cơ sở dữ liệu và các tập tin đa phương tiện.

Khôi phục tập tin bị xóa trên WhatsApp thông qua dịch vụ của bên thứ ba.

Để phục hồi các tập tin bị xóa trên WhatsApp thông qua dịch vụ của bên thứ ba, hãy thử các công cụ sau:

Undeleter

Ứng dụng này có thể truy xuất, khôi phục và quét các tập tin WhatsApp từ bộ nhớ trong và thẻ SD trên điện thoại Android. Với ứng dụng này, bạn có thể khôi phục tất cả các tập tin mà không sợ bị ghi đè. Nó hoạt động với hình ảnh, tài liệu, âm nhạc, video và các số bộ đôi và sẽ tự động lưu các tệp vào Google Drive, Dropbox và thẻ SD.

Ứng dụng Undeleter

Recuva

Nếu bạn không thể hoặc không muốn root Android, thì bạn có thể sử dụng ứng dụng Recuva (có thể dùng phiên bản trả phí hoặc miễn phí).

Ứng dụng Recuva

Kết nối điện thoại với máy tính.

Ứng dụng này yêu cầu chọn tập tin bạn muốn khôi phục, sau đó chọn Sdcard/WhatsApp/Media. Sau khi áp dụng phương pháp này, ứng dụng sẽ khôi phục tất cả dữ liệu ngay lập tức.

CardRecovery

Ứng dụng CardRecovery

Việc sử dụng CardRecovery hoàn toàn an tâm và không gặp bất kì rủi ro gì. Phần mềm này thực hiện hoạt động Read-Only trên thẻ SD. CardRecovery không sửa đổi, xóa hay di dời dữ liệu trên thẻ SD để tránh bị hư hại hay bị ghi đè thêm. Nó có thể khôi phục các tập tin đa phương tiện trên WhatsApp từ thẻ SD và lưu trữ vào thư mục mà bạn chọn.

PC Inspector File Recovery

Phần mềm PC Inspector File Recovery

PC Inspector File Recovery là phần mềm khôi phục dưới sự hỗ trợ của hệ thống tập tin FAT và NTFS. PC Inspector File Recovery phục hồi các tập tin trong thời gian ngắn nhất, ngay cả khi mục nhập tiêu đề bị xóa. Trên hệ thống FAT, phần mềm sẽ tự động phân tách, ngay cả khi FAT bị hỏng hoặc bị xóa. PC Inspector File Recovery cung cấp giao diện dễ sử dụng cho phép quét điện thoại Android qua máy tính và tự động tìm kiếm các tập tin cần khôi phục từ thư mục "Deleted".

Asoftech data recovery software

Đây là ứng dụng phục hồi dữ liệu cung cấp giải pháp khôi phục tập tin WhatsApp một cách dễ dàng nhằm phục hồi các tập tin đã phương tiện bị xóa, mất hay bị định dạng bởi điện thoại Android. Bạn có thể khôi phục các tập tin WhatsApp ở bất cứ đâu trên máy tính. Vì vậy, không cần phải đến các trung tâm khôi phục dữ liệu và gặp các chuyên gia. bạn có thể nhanh chóng khôi phục dữ liệu và các tập tin đa phương tiện ngay tại nhà.

Thứ Hai, 08/05/2017 12:03
41 👨 1.093
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng