Cách khởi động lại, reset Amazon Kindle

Nếu thiết bị đọc sách Kindle của bạn đang gặp phải một số vấn đề như chạy chậm, hay bị đơ máy, hoặc thường xuyên báo lỗi, trước khi cân nhắc thực hiện những quy trình khắc phục chuyên sâu, bạn hãy thử khởi động lại hoặc thiết lập lại thiết bị của mình. Đây là những thao tác đơn giản nhưng đôi khi có thể giải quyết một cách cực kỳ hữu hiệu vấn đề trên các thiết bị điện tử có sử dụng hệ điều hành.

Cách khởi động lại thiết bị Kindle

Có một vài cách khác nhau để bạn khởi động lại máy đọc sách Kindle của mình. Đơn giản nhất là nhấn giữ nút Power (nút ở cạnh dưới cùng của thiết bị mà bạn sử dụng để mở khóa màn hình) trong khoảng 10 giây.

Nút Power

Khi hộp thoại xác nhận hiện lên trên màn hình, bạn nhấn vào “Restart”. Quá trình khởi động lại sẽ lập tức diễn ra.

Nhấn vào “Restart”.

Cách 2, trong trường hợp thiết bị của bạn đang không phản hồi, hãy nhấn và giữ nút Power cho đến khi màn hình nhấp nháy và quá trình khởi động lại bắt đầu — sẽ mất khoảng 40 giây.

Phương pháp cuối cùng, bạn cũng có thể khởi động lại Kindle của mình từ menu hệ thống. Trên màn hình chính, hãy nhấn vào nút ba chấm dọc nhỏ ở góc trên cùng bên phải màn hình để mở menu hệ thống.

Nhấn vào nút ba chấm dọc

Trong menu hiện ra, bạn bấm vào “Settings”.

Bấm vào “Settings”

Nhấn lại vào biểu tượng ba dấu chấm dọc, sau đó chọn tùy chọn “Restart”.

Chọn tùy chọn “Restart”

Cách thiết lập lại Kindle

Nếu việc khởi động lại không khắc phục được vấn đề mà bạn đang gặp phải trên chiếc Kindle của mình (hoặc bạn muốn đưa nó về trạng thái thiết lập mặc định ban đầu), hãy cân nhắc reset thiết bị.

Lưu ý rằng thao tác này sẽ xóa toàn bộ sách, sách nói và các loại tệp dữ liệu khác mà bạn đã download, cũng như mọi tùy chọn cài đặt mà bạn đã thiết lập. Tóm lại, Kindle của bạn sẽ được đưa trở lại trạng thái thiết lập phần mềm mặc định như khi xuất xưởng. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện.

(Mẹo: Trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc thiết bị để khắc phục hoàn toàn sự cố, hãy đảm bảo rằng Kindle của bạn đang chạy phiên bản firmware mới nhất. Đôi khi việc cập nhật firmware cũng có thể khắc phục hiệu quả các sự cố phần mềm trên thiết bị).

Trên màn hình chính, bạn nhấn vào biểu tượng ba chấm dọc ở góc trên cùng bên phải sau đó đi tới “Settings”.

Chọn “Settings”

Nhấn lại vào nút ba chấm, sau đó chọn “Reset”.

Bấm “Reset”

Trong thông báo xác nhận hiện lên, bạn nhấn vào “Yes” và đợi Kindle tự khởi động lại.

Nhấn vào “Yes”

Bây giờ, chiếc Kindle đã được khôi phục về cài đặt gốc. Bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản Amazon và download lại thư viện sách của mình.

Thứ Tư, 09/06/2021 21:47
51 👨 4.727
0 Bình luận
Sắp xếp theo