Cách khóa và mở khóa Apple Watch

Bất cứ ai sở hữu Apple Watch gần như chắc chắn có thông tin quan trọng và mang tính cá nhân được lưu trữ trên thiết bị đeo này. Rất may, Apple cung cấp nhiều tính năng bảo mật để bảo vệ những dữ liệu đó.

Hôm nay, bài viết sẽ xem xét một trong những tính năng bảo mật quan trọng nhất hiện có, cũng như hướng dẫn cho bạn cách khóa và mở khóa Apple Watch.

Cách khóa Apple Watch

Khóa bằng mật mã trên Apple Watch cũng giống như tính năng được sử dụng trên iPhone hoặc iPad. Bạn cần phải nhập mật mã trên màn hình của Apple Watch để mở khóa và sử dụng thiết bị

Điều đầu tiên cần làm là chọn mật mã trong quá trình thiết lập Apple Watch. Nếu bạn đã thêm bất kỳ thông tin thẻ tín dụng nào cho Apple Pay, việc chọn mật mã để khóa Apple Watch khi không sử dụng là điều bắt buộc. Đây có thể là mật mã gồm 4 chữ số đơn giản hoặc bất kỳ tổ hợp nào dài từ 5 đến 10 chữ số.

Nếu bạn muốn thêm hoặc reset lại mã PIN, chỉ cần vào Settings > Passcode trên Apple Watch. Bạn cũng có thể truy cập ứng dụng Apple Watch đồng hành trên thiết bị iOS của mình và chọn Passcode trong tab My Watch.

Đầu tiên, bạn sẽ nhập mật mã hiện tại, nếu có. Sau đó, nhập mật mã mới trên màn hình Apple Watch hai lần để xác nhận.

Khóa Apple Watch bằng mật mã

Trong cùng một menu, bạn cũng có thể tìm thấy cài đặt để tắt tính năng khóa bằng mật mã. Tuy nhiên, điều đó không được khuyến nghị, vì điều đó sẽ cho bất kỳ ai có quyền truy cập vào đồng hồ khả năng xem tất cả dữ liệu của bạn.

Đảm bảo Apple Watch của bạn đã bị khóa

Với mật mã đã thiết lập, có hai cách để đảm bảo Apple Watch của bạn đã bị khóa.

Tùy chọn bảo mật nhất là với tính năng Wrist Detection tự động. Để bật tính năng đó, hãy đi tới Settings > Passcode > Wrist Detection trên Apple Watch hoặc Passcode > Wrist Detection trên ứng dụng Apple Watch.

Sử dụng tính năng Wrist Detection

Với cài đặt này, Apple Watch sẽ tự động khóa khi bạn không đeo nó, nhờ các cảm biến tích hợp. Mở khóa Apple Watch của bạn bằng cách đeo nó lại lên cổ tay và nhập mật mã. Ưu điểm lớn của tính năng này là bạn sẽ chỉ phải nhập mật mã Apple Watch một lần mỗi ngày khi đeo nó vào buổi sáng.

Thậm chí tốt hơn, bật tính năng Wrist Detection sẽ giúp cải thiện tuổi thọ pin. Tính năng này cũng phải được kích hoạt trên đồng hồ để theo dõi chỉ số nhịp tim và Stand Activity Ring (tính năng theo dõi việc người dùng đứng lên và di chuyển sau khi ngồi một thời gian dài) trong chế độ nền.

Trượt lên từ bất kỳ mặt đồng hồ nào để hiển thị Control Center và chọn biểu tượng Lock

Nếu bạn chọn không kích hoạt tính năng đó, bạn vẫn có cách tự khóa Apple Watch của mình. Trượt lên từ bất kỳ mặt đồng hồ nào để hiển thị Control Center và chọn biểu tượng Lock.

Những ai quan tâm đến vấn đề này nên xem các mẹo bảo mật bổ sung của Apple Watch để bảo vệ thiết bị của mình hơn nữa.

Cách mở khóa Apple Watch

Sau khi đặt mật mã, bạn có thể mở khóa Apple Watch bằng cách nhập mật mã trên màn hình của thiết bị.

Ngoài ra, có một cách dễ dàng hơn để luôn có sẵn Apple Watch đã mở khóa. Bạn cần phải đi tới ứng dụng Apple Watch, điều hướng đến My Watch > Passcode và chọn Unlock with iPhone.

Với cài đặt này, việc mở khóa iPhone của bạn (ngay cả với Touch ID hoặc Face ID) sẽ luôn mở khóa Apple Watch, miễn là bạn đeo nó.

Phải làm gì khi Apple Watch không mở khóa?

Bạn cũng có thể gặp phải tình huống Apple Watch không mở được khóa. Lý do rất có thể là bạn đã quên mật mã bạn đã đặt cho thiết bị. Nhưng không nên tuyệt vọng! Vẫn còn một chút hy vọng trong tình huống này.

Có thể bạn đã lưu trữ mật mã ở một vị trí an toàn. Sử dụng trình quản lý mật khẩu là một cách tuyệt vời để làm điều này. Hãy chắc chắn xem qua một số trình quản lý mật khẩu tốt nhất cho iPhone nếu bạn chưa cài đặt.

Nếu không thể tìm thấy mật mã chính xác, bạn sẽ cần phải thực hiện một bước quyết liệt hơn. Đã đến lúc xóa hoàn toàn Apple Watch của bạn và sau đó khôi phục thông tin từ bản sao lưu.

Đây là những gì bạn cần phải làm:

1. Mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone.

2. Chuyển đến tab My Watch và chọn General > Reset.

3. Chọn Erase Apple Watch Content and Settings.

4. Nếu có một bản sao lưu gần đây của Apple Watch, bạn sẽ thấy một hộp thoại để cập nhật bản sao lưu iCloud. Chọn Backup Then Erase. Điều đó sẽ đảm bảo bạn có các cài đặt Apple Watch mới nhất và những thông tin khác.

5. Sau đó, bạn sẽ phải tắt tính năng Find my Watch để xóa hoàn toàn nội dung của thiết bị.

6. Bất cứ ai có Apple Watch kích hoạt bằng thiết bị di động nên chọn Keep Your Plan để giữ lại tất cả thông tin về nhà mạng trên đồng hồ.

Sau khi Apple Watch bị xóa, hãy bật lại thiết bị và đặt nó gần iPhone để bắt đầu quá trình ghép nối. Bạn sẽ thấy một hộp thoại trên iPhone giúp bắt đầu quá trình.

Trong quá trình thiết lập, hãy đảm bảo chọn Restore From Backup. Điều đó sẽ khôi phục tất cả các cài đặt và mọi thông tin khác trên Apple Watch của bạn. Ngoại lệ duy nhất là thông tin thẻ tín dụng Apple Pay mà bạn cần nhập lại trong phần Wallet & Apple Pay của tab My Watch.

Khóa bằng mật mã là một tính năng bảo mật quan trọng, dễ sử dụng và thực hiện tốt công việc bảo vệ dữ liệu quan trọng được lưu trữ trên Apple Watch của bạn. Hy vọng, với những mẹo này, bạn đã hoàn toàn hiểu cách mở khóa và khóa Apple Watch.

Nếu bạn muốn sử dụng tốt hơn thiết bị đeo này của mình, hãy xem một số complication tốt nhất cho Apple WatchQuantrimang.com đã đề xuất.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 20/07/2021 12:13
3,73 👨 10.587
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh