Cách khắc phục vấn đề không thấy ứng dụng Shortcuts trên iPhone, iPad

Với việc phát hành iOS 12, Apple đã cho ra đời ứng dụng Shortcuts, một bản cải tiến hoàn toàn của ứng dụng Workflow trước đây. Với nhiều phím tắt được tạo sẵn, khả năng tạo quy trình làm việc tùy chỉnh, kết hợp chặt chẽ với Siri đã khiến ứng dụng trở thành một ứng dụng mạnh mẽ trên iOS. Nhưng nếu bạn không thể tìm thấy nó trên iPhone hoặc iPad? Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách khắc phục vấn đề không tìm thấy ứng dụng Shortcuts trên iPhone, iPad.

Nếu bạn đã cập nhật iPhone hoặc iPad lên phiên bản iOS 12 mà không thấy ứng dụng Shortcuts là do Apple không xem Shortcuts là một phần của ứng dụng gốc trên iOS, do đó bạn phải tải thủ công. Nhưng nếu đã có ứng dụng mà không thể tìm thấy nó, bạn sẽ có một vài tùy chọn để lôi nó ra.

Cài đặt ứng dụng Shortcuts

Trừ khi bạn đã tải ứng dụng Workflow từ iOS 11, ứng dụng Shortcuts sẽ không tự động xuất hiện trong thư viện ứng dụng sau khi cài đặt lên iOS 12 và trên thiết bị iOS mới đã được cài đặt sẵn iOS 12 cũng vậy.

Bước 1. Truy cập vào App Store, gõ shortcuts trên thanh tìm kiếm, chọn Shortcuts trong kết quả.

Lưu ý: Nếu bạn đã tải ứng dụng Workflow và đã xóa nó trước đây, bạn sẽ thấy biểu tượng đám mây thay vì nút Get.

Nhấn nút tìm kiếm Tìm ứng dụng Shortcuts

Bước 2. Chạm vào nút Get, xác nhận cài đặt qua Face ID hoặc Touch ID. Sau khi cài đặt, bạn sẽ thấy ứng dụng Shortcuts trên màn hình Home.

Nhấn nút Get Chạm vào Gallery

Mở ứng dụng để bắt đầu, sau đó chạm vào Gallery để tìm phím tắt.

Sử dụng tìm kiếm Siri

Nếu đã có ứng dụng Shortcuts trên iPhone hoặc iPad và không thể định vị nó vì có quá nhiều ứng dụng, thư mục trên màn hình chính. Trong trường hợp này bạn nên sử dụng Siri, đơn giản chỉ cần vuốt xuống từ màn hình chính để kích hoạt tìm kiếm Siri. Tiếp theo gõ shortcuts và bạn sẽ thấy ứng dụng Shortcuts trong kết quả.

Tìm khiếm shortcuts trên Siri Sử dụng lệnh Siri

Ngoài ra bạn có thể sử dụng lệnh Hey Siri để gọi Siri (hoặc nhấn và giữ nút nguồn), yêu cầu cô ấy mở ứng dụng Shortcuts.

Reset bố cục màn hình chính

Nếu không muốn khởi động ứng dụng Shortcuts qua Siri, bạn có thể reset màn hình chính để tự tìm ứng dụng. Quá trình reset sẽ xóa tất cả các thư mục và để tất cả các icon ứng dụng ở vị trí mặc định tương ứng.

Bước 1. Mở ứng dụng Settings trên iPhone, iPad, sau đó chạm vào General. Ở màn hình tiếp theo chạm vào Reset.

Chạm vào General Chạm vào Reset

Bước 2. Chạm vào Reset Home Screen Layout > Reset Home Screen một lần nữa để xác nhận hành động.

Chạm vào Reset Home Screen Layout Chạm vào Reset Home Screen một lần nữa

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ứng dụng Shortcuts vì giờ đây ứng dụng sẽ được sắp xếp theo bảng chữ cái. Hãy thay đổi vị trí của ứng dụng ở nơi dễ nhìn hơn.

Kích hoạt ứng dụng trong Share Sheet

Có một vấn đề khác là bạn không thấy ứng dụng Shortcuts qua Share Sheet của ứng dụng nhất định, tuy nhiên cách giải quyết tương đối dễ dàng.

Bạn chỉ cần di chuyển đến góc ngoài cùng bên phải trong hàng thứ hai của Share Sheet. Chạm vào More và sau đó bật nút cạnh Shortcuts.

Chọn More Bật Shortcuts

Bây giờ bạn sẽ thấy tùy chọn Shortcuts trong Share Sheet. Lặp lại quá trình trên cho các ứng dụng khác không thấy tùy chọn Shortcuts.

Loại ứng dụng Shortcuts ra khỏi Screen Time

Bạn có sử dụng Screen Time không? Nếu có bạn sẽ thấy ứng dụng Shortcuts bị mờ và không thể truy cập được. Điều này không chỉ khiến bạn không thấy ứng dụng trên màn hình chính mà còn có thể không sử dụng được nó. Để dừng Shortcuts bị chặn do giới hạn thời gian, hãy thêm nó vào danh sách Always Allowed.

Bước 1. Trên ứng dụng Settings, chạm vào Screen Time > Always Allowed.

Chọn Screen Time Chọn Always Allowed

Bước 2. Trên màn hình tiếp theo, chạm vào icon dấu cộng + cạnh Shortcuts để loại nó ra khỏi giới hạn Screen Time.

Chọn Shortcuts Shortcuts trong danh sách Always Allowed

Trên đây là những phương pháp khắc phục vấn đề không tìm thấy ứng dụng Shortcuts trên iPhone hoặc iPad.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 25/04/2019 08:37
4,65 👨 11.926
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng