Cách khắc phục nút home ảo trên iPhone không di chuyển được

Nút home ảo trên iphone là một tính năng vô cùng độc đáo, được trang bị sẵn trên các thiết bị iOS và nó cò thể thay thế phần nào cho nút home chính. Phím home ảo giúp người dùng có thể thực hiện được nhiều thao tác tiện lợi mà không cần dùng tới các phím vật lý như khóa màn hình, tăng giảm âm lượng, gom nhóm danh mục yêu thích, chụp ảnh màn hình... Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bỗng nhiên nút home ảo lại bị lỗi không di chuyển được thì phải khắc phục như thế nào? Bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn sửa lỗi này một cách đơn giản.

1. Khởi động lại thiết bị và kích hoạt nút home ảo

Khởi động lại thiết bị và kích hoạt nút home ảo

Nếu bạn cảm thấy tự dưng trên màn hình iPhone nút Home ảo không thể di chuyển và thực hiện được bất kỳ thao tác nào thì lúc này, việc bạn cần làm đó là khởi động lại thiết bị của mình. Sau khi khởi động lại, bạn hãy thử kích hoạt lại nút Home ảo trên iPhone để kiểm tra xem có khắc phục được tình trạng này chưa.

2. Cập nhật bản iOS mới nhất

Với những thiết bị vẫn đang sử dụng bản cập nhật iOS 10.2 thì rất hay gặp phải tình trạng nút Home ảo bị đơ, lag không di chuyển được một cách bình thường. Vậy nên, trong trường hợp này bạn nên cập nhật cho mình một phiên bản mới nhất để giúp máy hoạt động mượt hơn.

Để nâng cấp bản iOS mới nhất, các bạn thực hiện như sau:

Bước 1:

Vào cài đặt chung Chọn cập nhật phần mềm

Các bạn truy cập vào ứng dụng, chọn Cài đặt (Settings) từ màn hình chính thiết bị, sau đó chọn mục Cài đặt chung (General).

Trên giao diện này, bạn tiếp tục ấn Cài đặt phần mềm (Update Software) để iPhone cập nhật phần mềm mới, khắc phục lỗi nút Home ảo đang gặp phải.

Bước 2:

Tải phần mềm về Nâng cấp iOS sẽ giúp máy thoát khỏi tình trạng này

Sau đó chương trình sẽ kiểm tra bản cập nhật, chúng ta ấn chọn Tải về và Cài đặt (Download & Install) iOS bản mới nhất cho thiết bị của mình.

Bước 3:

Cập nhật lên iOS cao hơn Chọn cài đặt ngay bây giờ

Sau khi quá trình tải bản cập nhật mới hoàn tất, hệ thống sẽ tiến hành nạp dữ liệu cho thiết bị, sau đó giao diện sẽ hiển thị cho bạn 2 sự lựa chọn là Cài đặt bây giờ và Để sau. Lúc này chúng ta đang cần cập nhật phiên bản mới nên bạn ấn chọn Cài đặt bây giờ (Install Now) để nâng cấp, sửa lỗi nút Home ảo iPhone không di chuyển được.

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách sửa lỗi nút Home ảo trên iPhone khi không di chuyển được. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng iPhone.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/02/2018 10:40
2,33 👨 25.536
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản