Cách khắc phục lỗi kết nối Wifi trên Xiaomi Mi 11

Xiaomi Mi 11 được biết tới là chiếc điện thoại sở hữu con chip Snapdragon 888 đầu tiên trên thị trường. Chính vì vậy mà ngay từ thời điểm mới ra mắt thì chiếc điện thoại này đã dành được rất nhiều sự quan tâm từ các chuyên gia lẫn người dùng. Đúng như dự đoán thì đây thực sự là một dòng sản phẩm được đánh giá cao tới từ nhà Mi. Nó đáp ứng được hết những yêu cầu mà người dùng cần từ một chiếc điện thoại thông minh.

Tuy nhiên theo báo cáo, Xiaomi Mi 11 đang gặp phải vấn đề lỗi Wifi khiến cho nhiều người, nhất là Mifan cảm thấy lo lắng.

Xiaomi Mi 11 là chiếc điện thoại sở hữu con chip Snapdragon 888 đầu tiênNguyên nhân Xiaomi Mi 11 bị lỗi kết nối Wifi

Xiaomi Mi 11 là chiếc điện thoại có tiêu chuẩn Wifi 6. Đây là mốc tiêu chuẩn mới nhất dành cho Wifi, tốc độ nhanh gấp đôi so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên có rất nhiều người đang gặp phải vấn đề lỗi Wifi khi cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất. Tình trạng này khiến cho việc kết nối Wifi, điểm truy cập cá nhân không thể sử dụng được trong khi kết nối 4G, 5G vẫn hoạt động bình thường. Vấn đề này gây ra những cản trở, e ngại nhất định cho các Mi fan.

Xiaomi Mi 11 liên tục gặp tình trạng lỗi Wifi

Ngoài tình trạng lỗi Wifi do bản cập nhật phần mềm thì cũng có một số nguyên nhân khác gây ra tình trạng này:

  • Trên Mi 11 của người dùng có ứng dụng gây ra tình trạng xung đột phần mềm, dẫn tới lỗi Wifi. Đây cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất khi gặp bị lỗi Wifi.
  • Việc up rom, root máy Mi 11 không đúng cách khiến cho máy bị lỗi, gây ra tình trạng mất kết nối Wifi.
  • Người dùng làm rơi điện thoại, va đập hay dính nước cũng khiến cho phần cứng của Mi 11 bị ảnh hưởng. Từ đó tình trạng lỗi Wificũng có thể xảy ra.

Cách khắc phục lỗi mất kết nối Wifi trên Xiaomi Mi 11

Nếu dế yêu của bạn đang gặp tình trạng lỗi mất kết nối Wifi, hãy thử các cách sau để khắc phục nhé.

Liên hệ bảo hành để khắc phục lỗi kết nối Wifi

Sau khi nhận được báo cáo về tình trạng lỗi Wifi trên hàng loạt thiết bị Mi 11 của mình thì phía Xiaomi đã đưa ra hướng giải quyết. Cụ thể, Xiaomi hỗ trợ người dùng đổi máy mới, kéo dài thời gian bảo hành thêm 6 tháng cho các sản phẩm được mua từ các đại lý phân phối chính hãng. Do đó khi dế yêu gặp tình trạng lỗi Wifi, bạn nên liên hệ với nơi đã mua, để được kiểm tra, tư vấn, hỗ trợ bảo hành nhé.

Liên hệ bảo hành để được hỗ trợ xử lý tình trạng lỗi Wifi trên Xiaomi Mi 11

Ngoài việc chủ động liên hệ bảo hành, bạn cũng có thể thử tự khắc phục tình trạng lỗi Wifi. Bởi có thể chiếc điện thoại của bạn bị mất kết nối Wifi vì một số nguyên do khác.

Khởi động lại Xiaomi Mi 11 để sửa lỗi kết nối Wifi

Điều đầu tiên bạn có thể làm khi bị lỗi Wifi chính là thử khởi động lại điện thoại. Trước hết bạn giữ vào nút nguồn. Sau khoảng 2 giây một menu mới sẽ hiện ra. Chọn Khởi động lại để máy có thế bắt đầu quá trình làm mới lại điện thoại.

Khởi động lại điện thoại để khắc phục lỗi Wifi

Cách này sẽ hiệu quả nếu như sau khi quá trình khởi động lại hoàn tất, điện thoại của bạn đã có thể kết nối lại Wifi như bình thường. Trong trường hợp vẫn không thể kết nối Wifi thì hãy thử thêm các cách khác xem sao nhé.

Đảm bảo Xiaomi Mi 11 ở trong phạm vi kết nối Wifi

Việc điện thoại Mi của bạn có kết nối chập chờn, không kết nối được với Wifi cũng có thể do bạn đang ở quá xa thiết bị phát Wifi. Vậy nên hãy thử khắc phục tình trạng lỗi Wifi này bằng cách ở gần nơi phát Wifi một chút nhé.

Khởi động lại kết nối Wifi trên Xiaomi Mi 11

Một cách khác mà bạn có thể thử để khắc phục tình trạng lỗi Wifi, chính là xóa mạng Wifi đang kết nối. Nếu như các thông số kết nối ở điểm truy cập Wifi bị hỏng, nó cũng có thể khiến cho bạn khó có thể kết nối được với Wifi.

Tất cả những gì bạn cần làm là vào phần Cài đặt trên điện thoại. Tiếp theo chọn mục Wi-fi. Tại đây ấn vào nút mũi tên ở bên phải của Wifi bạn đang muốn loại bỏ.

Bạn sẽ được chuyển tới một menu mới, ở đây, lựa chọn nút màu đỏ ở dưới cùng màn hình Bỏ qua mạng (Xóa mạng). Một pop-up nhỏ sẽ hiện lên, bấm OK để đồng ý với việc xóa mạng này ra khỏi điện thoại.

Sau khi đã xóa mạng, bạn tiến hành nhập lại mật khẩu của mạng vừa xóa để kết nối lại thử.

Kiểm tra lại đường truyền của thiết bị Wifi

Để đảm bảo việc kết nối Wifi được tốt, hãy chắc chắn thiết bị phát Wifi của mình vẫn còn đang hoạt động nhé. Các bước kiểm tra như sau:

  • Đảm bảo dây mạng, dây nguồn không bị lỏng ra khỏi thiết bị phát Wifi.
  • Kiểm tra đèn LED ở phần Power sáng đèn hay không. Nếu như không sáng đèn có thể cục phát Wifi của bạn đang không hoạt động.

Kiểm tra lại kết nối của thiết bị phát Wifi

Ngoài ra bạn có thể thử sử dụng một chiếc điện thoại khác để đảm bảo kết nối Wifi có đang hoạt động ổn định hay không. Trường hợp điện thoại khác vẫn có kết nối tốt thì vấn đề thực sự nằm ở chiếc Xiaomi Mi 11 của bạn. Ngược lại thì vấn đề thực sự nằm ở thiết bị phát Wifi bạn đang sử dụng.

Khởi động lại bộ phát Wifi

Trong trường hợp vấn đề nằm ở bộ phát Wifi bạn đang dùng thì hãy thử khởi động lại bộ phát Wifi xem sao nhé.

Bạn có thể sử dụng một que tăm hoặc que chọc sim ấn vào lỗ reset có trên thiết bị phát Wifi trong vòng 3 đến 5 giây để khởi động lại. Một cách khác đơn giản hơn chính là rút giắc cắm điện của cục phát Wifi rồi sau đó cắm lại.

Điều này sẽ giúp cho thiết bị phát Wifi được khởi động lại từ đầu, loại bỏ những trục trặc có thể xảy ra với router Wifi trong quá trình kết nối

Hy vọng rằng thông qua những cách trên bạn có thể sớm cải thiện được lỗi mất kết nối Wifi trên Xiaomi Mi 11 của mình.

Thứ Ba, 22/03/2022 16:35
51 👨 3.564
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản