Cách khắc phục lỗi webcam tắt mở liên tục trên Windows 10

Trong tình hình dịch bệnh, nhu cầu sử dụng webcam để học, họp trực tuyến ngày càng cao. Một trong những lỗi phổ biến của webcam đó là tắt mở liên tục gây ra sự khó chịu cho người dùng. Trong bài viết này, mời các bạn cùng tham khảo một số cách khắc phục lỗi tắt mở liên tục của webcam trên Windows 10.

Cách 1: Kiểm tra cập nhật Windows, Driver và BIOS

Đây là phương pháp khá cơ bản và nên thực hiện đầu tiên. Windows, BIOS hoặc Driver quá cũ thường gây ra nhiều sự cố do không tương thích với phần cứng, phần mềm. Bạn có thể truy cập các bài viết dưới đây để tham khảo cách cập nhật Windows, Driver và BIOS:

Cách 2: Tắt tùy chọn tiết kiệm điện cho cổng USB kết nối webcam

Vấn đề này có thể xuất hiện nếu bạn thiết lập webcam của mình tắt đi khi không sử dụng. Tắt chế độ tiết kiệm điện cho webcam có thể khiến mọi thứ hoạt động bình thường.

Để làm điều này, bạn nhấn Windows + X để mở menu Quick Access và chọn Device Manage trong danh sách tùy chọn vừa xuất hiện. Tìm kiếm mục Universal Serial Bus Controller (USB) và mở nó ra rồi nhấp chuột phải vào cổng USB mà bạn kết nối webcam. Bạn có thể kiểm tra/xác minh xem có đúng cổng đó kết nối webcam hay không bằng cách thử tắt và mở lại lần lượt từng cổng.

Sau khi nhấn chuột phải vào đúng cổng cắm webcam, bạn chọn Properties và tìm thẻ Power Management. Ở đây, bạn bỏ chọn ở phần "Allow the computer to turn off this devices to save power" và lưu lại lựa chọn của bạn.

Tiếp theo, bạn phải khởi động lại máy tính xem vấn đề đã được khắc phục hay chưa.

Cách 3: Reset/Cài đặt lại ứng dụng Camera

Để reset lại ứng dụng camera bạn cần nhấn Windows + I để truy cập Settings sau đó nhấn vào Apps để tim đến danh sách ứng dụng. Tại đây, bạn tìm và nhấn vào ứng dụng Camera sau đó chọn Advanced options.

Trên màn hình mới hiện ra bạn sẽ thấy hai tùy chọn là Terminate (dừng ngay mọi hoạt động của camera) và Reset (thiết lập lại cài đặt camera, xóa hết dữ liệu của ứng dụng).

Để gỡ ứng dụng camera và cài đăt lại bạn sẽ cần sử dụng tới PowerShell. Bạn mở Windows PowerShell bằng cách nhấn tổ hợp phim Windows + X sau đó chọn PowerShell (Admin).

Tiếp theo, bạn paste câu lệnh sau vào PowerShell rồi nhấn Enter:

Get-AppxPackage Microsoft.WindowsCamera | Remove-AppxPackage

Sau khi ứng dụng Camera được gõ bỏ thành công, bạn cần khởi động lại máy tính và truy cập vào Microsoft Store để tải ứng dụng này về cài lại.

Cách 4: Vô hiệu hóa quyền truy cập vào Camera

Lỗi này cũng có thể xuất hiện nếu như ứng dụng Camera bị truy cập bởi vài quy trình hệ thống khác nhau dẫn tới xung đột. Bạn có thể thiết lập lại, vô hiệu hóa quyền truy cập vào Camera của các ứng dụng khác, không cần thiết.

Để làm điều này bạn thực hiện như sau:

  • Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở Settings
  • Tiếp theo chọn Privacy
  • Kéo xuống bên dưới phần App permission và chọn Camera
  • Tại đây, bạn có thể chọn ứng dụng nào được phép truy cập vào camera và cũng có thể tắt truy cập camera hoàn toàn

Cách 5: Thử thay đổi trong Registry Editor

Nếu đã thực hiện tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được vấn đề thì bạn có thể thử thay đổi trong Registry Editor. Trước khi tiến hành, bạn nên sao lưu Registry để đề phòng sự cố.

Đầu tiên, bạn gần mở Run và nhập vào Regedit rồi nhấn Enter. Tiếp theo, bạn cần tìm đến khóa sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows Media Foundation\Platform

Chuyển sang Directory bên trái, bạn nhấp chuột phải vào Platform rồi chọn New sau đó tạo một giá trị DWORD 32-bit mới. Bạn cần đổi tên giá trị này thành EnableFrameServerMode sau đó thiết lập giá trị của nó thành 0.

Tiếp theo, bạn tìm đến khóa sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\WOW6432Node\Microsoft\Windows Media Foundation\Platform

Bạn lặp lại quá trình tạo giá trị ở trên tại đây rồi thoát Registry Editor và khởi động lại máy tính.

Hy vọng rằng cách giải pháp trong bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề webcam bật tắt liên tục trên Windows 10.

Thứ Ba, 01/06/2021 15:47
51 👨 5.498
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10