Cách khắc phục lỗi không thể kích hoạt iPhone

Lỗi không thể kích hoạt iPhone là hiện tượng dễ dàng xảy ra đối với người dùng mới mua thiết bị iPhone hoặc sau khi đã Reset iPhone của mình về trạng thái mới xuất xưởng. Vậy khi iPhone không kích hoạt được bạn phải làm thể nào?

Kích hoạt iPhone là việc làm đầu tiên sau khi chúng ta Restore hay sử dụng iPhone lần đầu, tuy nhiên thỉnh thoảng bạn sẽ gặp phải vấn đề không thể kích hoạt được iPhone. Điều này, khiến bạn không thể tiếp tục các bước thiết lập iPhone cũng như sử dụng thiết bị này một cách bình thường nữa. Khi gặp vấn đề này, đừng quá lo lắng hãy khắc phục bằng cách tìm hiểu nguyên nhân và những cách sửa lỗi iPhone không thể kích hoạt được trong bài viết mà Quantrimang.com chia sẻ dưới đây.

Cách khắc phục lỗi không thể kích hoạt iPhone.Lỗi iPhone không thể kích hoạt gây ra nhiều phiền toái và khó chịu cho người dùng.

Tại sao iPhone không thể kích hoạt?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng iPhone không thể kích hoạt, dưới đây là những nguyên nhân chính:

- The activation server is unavailable - Máy chủ kích hoạt tạm thời không khả dụng, việc kích hoạt iPhone tới máy chủ Apple bị tắc nghẽn, quá tải.

- The SIM card is unsupported - Thẻ sim không hỗ trợ hay không hợp lệ (không được hỗ trợ đối với các thiết bị iPhone Lock).

- Activation couldn’t be completed - Kích hoạt không thể hoàn thành, điều này có nghĩa quá trình thực hiện kích hoạt iPhone gặp phải lỗi kết nối Internet trên iPhone.

Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể kích hoạt iPhone

Từ việc xác định được nguyên nhân là gì chúng ta có một số cách sửa lỗi không thể kích hoạt được iPhone, hãy tham khảo và thực hiện luôn nhé, đã có rất nhiều người áp dụng thành công rồi đấy.

- Kiểm tra Sim trên iPhone

+ Hãy chắc chắn rằng bạn đã gắn Sim vào thiết bị iPhone của mình, đây là điều kiện bắt buộc để có thể kích hoạt iPhone.

+ Rất có thể Sim ghép trên iPhone của bạn đã gặp vấn đề, do vậy hãy kiểm tra lại Sim ghép (đối với các thiết bị iPhone Lock), hãy thử tháo thẻ Sim ghép ra và gắn lại xem sao nhé.

+ Nếu trong tình huống gặp phải vấn đề Sim không hợp lệ, bạn hãy khắc phục bằng cách thử đổi Sim ghép khác để kiểm tra.

- Đăng nhập tài khoản Apple ID trước đó

+ Đăng nhập chính xác tài khoản Apple ID mà bạn đang sử dụng trên iPhone trước đó sẽ giúp bạn sửa lỗi không thể kích hoạt iPhone.

Nếu chẳng may quên mất mật khẩu đăng nhập Apple ID thì hãy bình tĩnh và ngồi xem lại các bước hướng dẫn khôi phục mật khẩu Apple ID mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó để nhanh chóng lấy lại mật khẩu tài khoản ID Apple của mình và tiếp tục kích hoạt iPhone.

+ Kiểm tra tình trạng hoạt động của các máy chủ kích hoạt Apple ID cho iPhone tại đây, nếu dòng iOS Device Activation không hiện màu xanh thử kích hoạt lại sau.

Cách khắc phục lỗi không thể kích hoạt iPhone.

Như hình ảnh này chúng ta thấy, trên tất cả các máy chủ Apple đều có màu xanh chứng tỏ nó vẫn đang hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mục iOS Device Activation có màu vàng thì tạm thời không thể kích hoạt iPhone vì máy chủ đang quá tải hoặc lỗi trong một thời gian ngắn.

+ Để việc kích hoạt iPhone diễn ra nhanh chóng, bạn cần phải lựa chọn 1 mạng Wifi ổn định. Kiểm tra lại kết nối mạng Internet, kết nối Wifi trong trường hợp bạn không thể kết nối với máy chủ Apple và việc kích hoạt iPhone không thành công.

+ Nếu như khu vực của bạn không có Wifi để kích hoạt iPhone, hãy tải iTunes phiên bản mới nhất về máy tính, sau đó kết nối với iPhone để tiến hành các bước kích hoạt iPhone này.

Cách khắc phục lỗi không thể kích hoạt iPhone.

- Liên hệ với nhà mạng cung cấp dịch vụ

Rất có thể thẻ Sim mà bạn đang sử dụng bị hư hỏng hoặc bị lỗi, vì vậy hãy thử liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để kiểm tra tình trạng Sim mà bạn đang sử dụng cũng như đổi mới Sim khi bị hỏng. Việc làm này có thể mất một khoản phí nhỏ hoặc hoàn toàn miễn phí.

- Đem iPhone đi bảo hành

Khi bạn đã áp dụng tất cả những cách trên nhưng vẫn chưa thể khắc phục lỗi không thể kích hoạt iPhone này, hãy đem tới các trung tâm bảo hành iPhone uy tín để được hỗ trợ và khắc phục nhé.

Cách khắc phục lỗi không thể kích hoạt iPhone.

Bây giờ thì bạn đã biết cách xử lý khi gặp hiện tượng iPhone không kích hoạt được rồi. Nếu gặp sự cố này, chỉ cần bạn làm theo một trong các cách mà Quantrimang.com vừa hướng dẫn như trên thì lỗi không kích hoạt được iphone sẽ không còn xảy ra nữa.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 25/12/2017 10:28
3,58 👨 57.843
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng