Cách khắc phục lỗi không nhận thẻ SIM trên Android

Có nhiều lý do khác nhau khiến thiết bị Android không đọc được thẻ SIM. Một số nguyên nhân có thể do bạn không lắp đúng thẻ SIM hoặc thiết bị Android xảy ra sự cố phần mềm. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách khắc phục lỗi không nhận thẻ SIM trên điện thoại Android.

Khởi động lại điện thoại Android

Nếu nguyên nhân dẫn đến lỗi thẻ SIM là do phần mềm, cách đơn giản nhất là khởi động lại điện thoại. Trên thiết bị Android, chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện cửa sổ với tùy chọn Restart, chạm vào nó để khởi động lại thiết bị. Nếu điện thoại không có chức năng khởi động lại, bạn có thể tắt máy, sau đó chờ 30 giây và bật lại.

Khởi động lại điện thoại Android

Đợi cho đến khi thiết bị Android kết nối lại với mạng và hy vọng bạn sẽ không thấy lỗi thẻ SIM nữa. Nếu cách này không khắc phục được vấn đề, thử các phương pháp dưới đây.

Tháo thẻ SIM và pin

Một cách sửa lỗi cơ bản khác là tháo pin (nếu có thể) và thẻ SIM. Trước khi thực hiện tháo thẻ SIM bạn cần đảm bảo đã tắt nguồn thiết bị Android. Khi đã tháo pin và thẻ SIM, chờ một phút và lắp chúng lại vào điện thoại.

Rơi điện thoại là một chuyện hết sức bình thường, tuy nhiên nó có thể không gây vấn đề nghiêm trọng nhưng thẻ SIM của bạn có thể đã bị lệnh khỏi vị trí. Một phương pháp đơn giản và độc đáo là thêm giấy hoặc thậm chí băng dính để thẻ SIM được chặt hơn.

Khởi động điện thoại ở chế độ Safe Mode

Có thể một số ứng dụng bạn cài đặt gây ra vấn đề, thử khởi động điện thoại ở chế độ Safe Mode. Sau khi khởi động vào chế độ Safe mode, bạn nên để điện thoại ở chế độ này vài giờ và xem bạn có tiếp tục gặp phải vấn đề này hay không. Nếu không thấy có vấn đề, hãy nhớ một số ứng dụng cài đặt gần đây và gỡ cài đặt nó. Thoát khỏi chế độ Safe Mode và xem vấn đề đã được khắc phục chưa.

Kích hoạt chế độ trên máy bay

Nếu đã thử tất cả cách trên nhưng điện thoại vẫn không nhận thẻ SIM, thử giải pháp chế độ Airplane mode. Để bật chế độ máy bay, vuốt từ trên xuống trên màn hình và chạm vào Airplane mode.

Chế độ máy bay

Tùy thuộc vào phiên bản Android, bạn sẽ nhận được thông báo khi bật chế độ Airplane Mode. Kích hoạt nó và để trong khoảng 30 giây hoặc lâu hơn. Khi tắt chế độ này, thiết bị Android sẽ bắt đầu tìm kiếm mạng và có thể khắc phục được vấn đề thẻ SIM.

Thay đổi chế độ Network Mode thành tự động

Thay đổi chế độ Network Mode thành tự động là phương pháp tiếp theo bạn nên thử. Truy cập vào Settings -> Mobile Networks -> Network Mode và chọn tùy chọn đầu tiên LTE/WCDMA/GSM (auto connect).

Thay đổi chế độ Network Mode thành tự động

Xóa bộ nhớ cache

Một biện pháp khác để sửa lỗi thẻ SIM là xóa bộ nhớ cache của Android. Để xóa bộ nhớ cache, truy cập vào Settings -> Storage -> Internal Storage -> Cached Data, chạm vào dữ liệu cache và bạn sẽ nhận được thông báo nói rằng nó sẽ xóa bộ nhớ cache của tất cả các ứng dụng trên thiết bị, chỉ cần nhấn Delete để xóa.

Xóa bộ nhớ cache

Chọn đúng nhà mạng di động

Nếu trên thiết bị Android của bạn không chỉ có một nhà mạng di động duy nhất được chọn trong cài đặt, bạn chắc chắc sẽ gặp phải lỗi thẻ SIM. Để đảm bảo chọn đúng nhà mạng, truy cập vào Settings -> Mobile Networks -> Network Operators -> Search Networks. Sau khi thiết bị Android hoàn tất việc tìm kiếm và hiển thị kết quả, chọn nhà cung cấp dịch vụ của bạn.

Chọn đúng nhà mạng

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 22/05/2018 17:15
4,54 👨 47.962
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng