Cách khắc phục lỗi GPS không hoạt động trên iPhone

GPS là một trong những tính năng phổ biến nhất mà mọi người sử dụng trên iPhone cũng như bất kỳ mẫu điện thoại thông minh nào. Cũng chính vì vậy, việc tính năng này gặp trục trặc sẽ thực sự là vấn đề lớn, chẳng hạn như khi bạn đang cần định vị bản đồ hoặc xem thông tin thời tiết tại một vị trí cụ thể. Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề? Bạn có thể thử qua một số phương án sau đây.

Nguyên nhân khiến tính năng GPS trên iPhone không hoạt động

Có thể bạn không biết nhưng một số thiết lập cài đặt trên iPhone có thể ngăn không cho GPS hoạt động. Ngoài ra, các nguyên nhân khác có thể kể đến như tín hiệu quá yếu, dữ liệu bản đồ đã quá cũ, hoặc lỗi phần cứng. Mặc dù các vấn đề về GPS trên iPhone thực tế không phổ biến, nhưng chúng hoàn toàn có khả năng có thể xảy ra sau khi bạn cập nhật iOS. Ngoài ra, cách khắc phục cũng không quá phức tạp.

GPS đóng vai trò quan trọng
GPS đóng vai trò quan trọng

Một số biện pháp khắc phục

1. Đầu tiên và đơn giản nhất: Hãy khởi động lại iPhone của bạn. Tắt nó đi, đợi một phút và bật lại. Đối với các thiết bị điện tử hoạt động dựa trên phần mềm, việc khởi động lại hệ thống đôi khi là cách giải quyết các vấn đề tuy đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

2. Di chuyển đến một khu vực không gian mở. Tránh các khu vực không có tín hiệu hoặc tín hiệu yếu, nhiễu tín hiệu như các tòa nhà kim loại, khu vực có nhiều cây cối rậm rạp hoặc đường hầm. Di chuyển đến vị trí thoáng và kiểm tra lại tín hiệu GPS.

3. Cập nhật iOS. Hãy đảm bảo rằng iPhone của bạn đang chạy phiên bản iOS mới nhất và nếu không, hãy nâng cấp nó. Mỗi phiên bản iOS mới đều chứa các bản sửa lỗi cũng như những tính năng mới.

4. Xác nhận dữ liệu di động được bật. Tắt và bật lại thanh trượt Dữ liệu di động trong cài đặt iPhone và xác nhận rằng bạn có tín hiệu.

5. Bật WiFi hoặc dữ liệu di động. Các kết nối này giúp đảm bảo độ chính xác cho GPS.

6. Một cách khắc phục nhanh khác là thử bật Chế độ máy bay (Airplane Mode) trong 30 giây. Sau đó tắt nó đi và bật lại GPS trên thiết bị.

7. Tương tự, bật và tắt Dịch vụ Vị trí (Location Services) là một thủ thuật đơn giản mà bạn có thể thử.

8. Kiểm tra lại cài đặt Ngày & Múi giờ (Date & Time Zone). Một lý do khác khiến GPS có thể không hoạt động là thiết lập ngày và múi giờ trên điện thoại đang không chính xác. Để khắc phục, hãy đi đến mục Settings > General > Date & Time và chọn Set Automatically (Đặt Tự động).

9. Thiết lập lại cài đặt mạng trên thiết bị. Điều này có thể giúp giải quyết được nhiều sự cố với kết nối WiFi, GPS và Bluetooth khi chúng gặp trục trặc. Khi quá trình đặt lại hoàn tất, hãy kiểm tra GPS của bạn để xem nó có hoạt động hay không.

10. Khởi động lại ứng dụng. Nếu sự cố GPS chỉ xảy ra với một ứng dụng, hãy:

  • Đóng ứng dụng đó và mở lại.
  • Kiểm tra App Store để xác nhận rằng bạn đang chạy phiên bản mới nhất của ứng dụng.
  • Xác nhận Dịch vụ vị trí được bật cho ứng dụng cụ thể đó.
  • Xóa nó và cài đặt lại từ App Store.

11. Phương án cuối cùng là khôi phục cài đặt gốc (factory reset) iPhone, nếu không có cách sửa lỗi nào nêu trên phát huy tác dụng.

Nếu đã thử tất cả các phương án trên mà vẫn không khắc phục được vấn đề, có khả năng đây là một sự cố liên quan đến phần cứng. Hãy mang iPhone của bạn đến những địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín để tiến hành kiểm tra chuyên sâu.

Thứ Ba, 19/01/2021 21:31
42 👨 11.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bản đồ & Định vị