Cách khắc phục lỗi đang chơi game bị thoát ra ngoài trên Android

Game trên điện thoại ngày càng đa dạng và hấp dẫn, có thể kể đến như Rules of Survival, Liên quân Mobile,... Tuy nhiên, việc đang đột ngột bị thoát game khi đang chơi game trên điện thoại Android diễn ra khá phổ biến, khiến người dùng khó chịu, bực tức, nhất là khi bị mất dữ liệu, thành tích. Thực chất lỗi này đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó có 4 nguyên nhân chính có thể kể đến như: Tràn Ram, đầy bộ nhớ, điện thoại không đáp ứng cấu hình game, lỗi phần mềm, hệ điều hành. Tất cả những lỗi này nếu không được xử lý và khắc phục triệt để sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm game của bạn.

1. Tràn RAM

Tràn RAM là tình trạng văng ứng dụng, tốc độ máy giảm sút,… gây bất tiện khi đang sử dụng, nhất là khi chúng ta chơi game. Nguyên nhân khiến Android trở nên quá tải và tràn RAM xuất phát từ việc người dùng để quá nhiều ứng dụng chạy ngầm cùng 1 lúc hay sử dụng thời gian dài liên tục. Để khắc phục tình trạng này bạn nên lưu ý tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm trên hệ thống, thường xuyên khởi động lại điện thoại để thiết bị mượt mà hơn, đặc biệt lỗi đang chơi game bị thoát ra đột ngột sẽ chấm dứt hoàn toàn.

Tràn RAM

2. Đầy bộ nhớ

Hầu hết các game khi chơi đều vẫn sẽ phát sinh ra rất nhiều dữ liệu trên điện thoại và với một bộ nhớ trong đã đầy còn phải tiếp nhận thêm nhiều dữ liệu nữa, mặc định Android sẽ phải ngắt hết toàn bộ quá trình và đào thải các dữ liệu không cần thiết. Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra và đảm bảo rằng bộ nhớ trong luôn có khoảng trống cho Android hoạt động với hướng dẫn Điện thoại Android báo đầy bộ nhớ, làm gì để khắc phục?.

Đầy bộ nhớ.

3. Điện thoại không đáp ứng cấu hình Game

Thông thường với mỗi tựa game, nhà phát triển đều đưa ra các thông số cấu hình tối thiểu mà mỗi loại máy đều phải đáp ứng để có thể chơi được game. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp vì lý do nào đó mà người dùng vẫn cố cài đặt game, dù cho cấu hình của máy của mình không đáp ứng được yêu cầu của game. Giả sử như 1 Game cần đến 2Gb để có thể hoạt động tốt nhưng điện thoại của bạn chỉ có 1Gb thì không thể nào đảm bảo rằng trong quá trình chơi sẽ không bị thoát ra. Do đó, bạn chỉ nên chơi những game phù hợp với cấu hình của điện thoại để có quá trình trải nghiệm tốt nhất.

Điện thoại không đáp ứng cấu hình game.

4. Lỗi phần mềm, hệ điều hành

Nếu đã kiểm tra 3 nguyên nhân trên đều không có vấn đề mà vẫn gặp tình trạng này thì rất có thể là do phiên bản Game hiện tại chưa ổn định, đang gặp lỗi không tương thích với thiết bị. Như chúng ta biết, một số tựa game chưa có phiên bản chính thức, nhà phát triển thường tung ra các phiên bản beta dùng thử để người dùng có thể tải nghiệm trước, cũng như góp ý lỗi cho nhà phát triển nên lỗi vào game bị văng ra trên các phiên bản dùng thử này diễn ra khá phổ biến. Khắc phục lỗi trong trường hợp này, bạn nên xóa game và cài đặt lại hoặc phải chờ thêm một thời gian cho đến khi có phiên bản game mới cập nhật khắc phục lỗi vào game bị văng ra trên Android.

Lỗi phần mềm, hệ điều hành.

Ngoài ra, chúng ta cũng không thể loại trừ một nguyên nhân nữa đó là hệ điều hành gặp lỗi. Quá trình sử dụng lâu dài các bản cập nhật Android cũng dễ gây nên xung đột phần mềm hệ thống. Bạn cần khôi phục cài đặt gốc Android rồi tiến hành cài đặt lại điện thoại của mình.

Vừa rồi là những nguyên nhân cũng như cách để khắc phục tình trạng đang chơi game bị văng trên điện thoại Android. Chúc các bạn sớm khắc phục được vấn đề của mình để có trải nghiệm tốt hơn.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/02/2018 15:55
3,549 👨 90.683
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng