Cách kết nối iPhone với AirPods không cần vào menu Bluetooth

Nếu bạn là một fan của Apple thì AirPods là món đồ chắc chắn bạn sẽ sở hữu, bạn có thể ghép chúng với iPhone, máy tính Mac, Macbook, iPad và iPod Touch của bạn chỉ bằng một tài khoản Apple. Tuy nhiên, bất cứ khi nào bạn sử dụng chúng ở trên một thiết bị khác thì bạn phải kết nối lại AirPods theo cách thủ công sau đó với chiếc iPhone của mình.

Cụ thể là khi bạn phát âm thanh từ iPhone của mình trên những chiếc tai nghe AirPods này, sau đó tạm dừng và lần sau khi bạn mở lại bài hát, audiobook, podcast, bài giảng... hoặc tập âm thanh khác hay phát trực tuyến trên AirPods, nó sẽ hoạt động lại ngay lập tức.

Nhưng khi bạn kết nối AirPods của mình với một chiếc Mac, iPad, iPod Touch, Windows PC hay một thiết bị Android hoặc trên bất kỳ một thiết bị tương thích khác, thì lúc này bạn quay lại sử dụng AirPods trên iPhone, bạn sẽ phải kết nối lại từ đầu.

Nhưng việc đó cũng không thành vấn đề vì việc kết nối AirPods trở lại iPhone của mình rất dễ dàng. Thay vì mở khóa iPhone, vào menu Cài đặt và kết nối lại AirPods bằng Bluetooth thì bạn có thể làm điều đó ngày ở trên màn hình khóa hoặc màn hình. Hãy tham khảo cách kết nối AirPods với iPhone mà không cần Bluetooth ở dưới bài viết này nhé.

Cách kết nối AirPods với iPhone mà không cần Bluetooth

Bước 1: Mở Control Center trên iPhone của bạn lên, nếu đang sử dụng dòng iPhone màn hình tràn viền thì bạn hãy vuốt từ trên icon pin xuống để mở Control Center.

 Mở Control Center iPhone X

Còn nếu đang sử dụng dòng iPhone có nút Home hãy vuốt từ dưới lên để mở Control Center.

Mở Control Center iPhone 7 PlusControl Center

Bước 2: Bắt đầu kết nối lại AirPods của bạn, lúc này bạn hãy nhấn và giữ trình phát nhạc của mình ở góc trên bên phải theo cách nhấn 3D Touch, cho đến khi nào bạn thấy nó được phóng to ra thì hãy nhấn tiếp vào biểu tượng AirPlay như ở dưới hình.

 Mở Control Center iPhone X Mở Control Center iPhone X

Tiếp theo, trong menu này bạn có thể thấy tất cả thiết bị Bluetooth có sẵn mà bạn có thể kết nối với iPhone của mình, bao gồm có cả AirPods. Nếu bạn không thấy AirPods của mình trong menu này, rất có thể chúng đã hết pin và lúc này bạn cần phải sạc chúng bằng cái hộp đựng AirPods của mình.

Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra xem Bluetooth có được bật không, xong xuôi rồi hãy quay lại menu AirPlay và chạm vào AirPods và tai nghe sẽ được kết nối lại với iPhone của bạn. Lúc này bạn có thể phát nhạc, video, podcast hoặc những tệp tin âm thanh khác thông qua tai nghe Bluetooth không dây như bình thường.

 Mở Control Center iPhone X Mở Control Center iPhone X

Xem nào, có tất cả 4 cử chỉ để bạn kết nối AirPods lại với iPhone của mình, chỉ cần như vậy cho dù bạn đã kết nối với bất kỳ thiết bị nào trước đó. Bạn cũng có thể làm tương tự các bước kết nối AirPods trên đây với iPod Touch và iPad.

Ngoài việc kết nối AirPods với iPhone thì bạn còn có thể phát nhạc từ iPhone trên máy tính Mac, với việc phát nhạc từ iPhone trên Mac có thể giúp bạn không cần phải chép nhạc từ iPhone vào máy tính. Ngoài ra nó cũng khá hữu ích cho bạn khi muốn nghe một Podcast từ iPhone trên Mac mà không cần phải xuất tệp, hoặc nghe nhạc từ Spotify bằng loa của Mac. Tham khảo cách phát nhạc từ iPhone trên Mac ở bài viết Cách phát nhạc trong iPhone trên Mac.

Xem thêm:

Thứ Hai, 04/02/2019 09:09
4,54 👨 16.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản