Cách kết nối điện thoại Android với Ethernet

Nếu bạn có máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh Android và muốn sử dụng kết nối Ethernet có dây thì hoàn toàn có thể thực hiện điều đó một cách dễ dàng.

Mặc dù tùy chọn bên dưới vẫn hoạt động đối với nhiều nhiều mẫu thiết bị Android, nhưng có một cách mới tốt hơn để kết nối với Ethernet. Sử dụng hub Type-C có thể thêm nhiều cổng bao gồm HDMI, VGA, Ethernet, các chuẩn USB cũ, và cổng SD. Các hub Type-C cũng có khả năng tương thích tốt hơn nhiều.

Chú ý: Chỉ những điện thoại nào có hỗ trợ OTG mới có thể sử dụng được cách này. 

Những yêu cầu để kết nối Android với Ethernet

Bạn phải cài đặt Android Marshmallow 6.0.1 trở lên.

Để xem máy bạn đang chạy phiên bản nào, hãy vào Cài đặt (Settings) > Giới thiệu (About Device).

Các phiên bản Android trước đây cần phải được root, từ phiên bản Marshmallow 6.0.1 thì sẽ không cần nữa.

Tiếp theo, một bộ chuyển đổi OTG sang Ethernet sẽ là cần thiết.

OTG là viết tắt của On-The-Go và đơn giản là chỉ cần cắm vào cổng micro USB của Android. Nó chủ yếu được sử dụng để sao chép file vào bộ nhớ ngoài như ổ đĩa flash nhưng cũng có thể được sử dụng cho kết nối internet LAN.

Bộ điều hợp Ethernet sẽ truyền tín hiệu qua mạng. Những sản phẩm này có thể được mua riêng hoặc mua một combo gồm nhiều loại cáp chuyển đổi khác nhau.

Không phải tất cả các bộ chuyển đổi đều tương thích với mọi thiết bị Android và cần được xác minh rằng nó hoạt động với thiết bị của bạn hay không.

Mặc dù hầu như không xảy ra vấn đề gì nhưng vi xử lý trong bộ chuyển đổi và điện thoại/máy tính bảng phải tương thích. Chỉ cần chắc chắn rằng một bộ chuyển đổi sẽ hoạt động với thiết bị Android của bạn trước khi sử dụng nó.

Xem xem thiết bị của bạn sử dụng loại cổng nào, Micro-USB cũ hay Type-C mới.

Hầu hết các điện thoại thông minh Android cũ sử dụng cổng Micro-USB với cổng Type-C mới hiện có trên Galaxy S10, S20 và các thiết bị cao cấp tương tự.

Hầu hết các thiết bị Android chỉ cần được cắm vào và sẽ tự động kết nối. Tắt Wifi để kết nối một mình Ethernet trên điện thoại.

Một số thiết bị yêu cầu cài đặt máy ở chế độ máy bay, cái này phụ thuộc vào ROM của từng hãng sản xuất điện thoại.

Việc kết nối điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android với đường dây Ethernet rất dễ thực hiện với Android Marshmallow trở lên.

Mặc dù hầu hết sẽ không có bất kỳ vấn đề nào nhưng điện thoại hoặc máy tính bảng phải có trình điều khiển để bộ vi xử lý trong bộ chuyển đổi Ethernet hoạt động.

Mỗi nhà sản xuất đều tùy chỉnh hệ điều hành Android cho thiết bị của họ và có thể xóa hoặc thêm trình điều khiển sẵn trong máy.

Chỉ cần nhớ đọc thông số kỹ thuật của bộ chuyển đổi và các bài đánh giá để đảm bảo nó hoạt động với thiết bị của bạn.

Thứ Năm, 08/04/2021 08:37
46 👨 15.313
0 Bình luận
Sắp xếp theo