Cách in trang web không có quảng cáo

Các bài viết trên web thường đi kèm với quảng cáo và các thứ khác. Nếu in trang đó ra, bạn sẽ in cả những nội dung thừa đó. Tuy nhiên, bạn có thể bỏ quảng cáo và các thứ không liên quan khác bằng tính năng tích hợp trong trình duyệt.

Bạn nên sử dụng chế độ đọc trong trình duyệt web để loại bỏ những yếu tố không cần thiết này. Trong chế độ đọc, trình duyệt tạo một kiểu xem đặc biệt chỉ có văn bản và hình ảnh quan trọng. Nhưng chế độ này không chỉ dành cho đọc, bạn có thể in nội dung đó ra mà không có quảng cáo và các thứ lộn xộn khác. Tất cả những gì bạn cần làm là kích hoạt chế độ đọc của trình duyệt trước khi in bài viết. Và đây là cách thực hiện.

Google Chrome có một chế độ đọc ẩn bạn có thể kích hoạt. Sau khi đã bật ở chế độ này, click vào menu > Distill Page. Nếu không muốn sử dụng flag ẩn để kích hoạt chế độ này, bạn nên mở trang web trong một trình duyệt khác và in từ đó.

Chọn Distill Page

Trên Mozilla Firefox, click vào nút Toggle Reader View hình bài viết trên thanh địa chỉ hoặc nhấn F9 để vào chế độ đọc.

Vào chế độ đọc trên Firefox

Trên Microsoft Edge, click vào biểu tượng Reading View hình sách trong thanh địa chỉ hoặc nhấn Ctrl+Shift+R.

Chế độ đọc trên Edge

Trên Apple Safari, click vào biểu tượng Reader ở phía bên trái của thanh địa chỉ. Nó trông giống như một vài dòng văn bản. Bạn cũng có thể nhấn Cmd+Shift+R.

Chế độ đọc trên Safari

Sau khi kích hoạt chế độ đọc trong trình duyệt của bạn, hãy mở menu của nó và click vào Print để in phiên bản tối giản, hợp lý của trang web. Phiên bản cắt giảm đó cũng xuất hiện trong cửa sổ xem trước khi in.

In trang web

Nếu in một trang web không phải một bài viết, bạn sẽ không thấy icon chế độ đọc hoặc nó sẽ bị xám. Bởi vì chế độ đọc chỉ hoạt động với bài báo trang web, vì vậy trình duyệt sẽ tự động vô hiệu hóa tính năng này.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 26/07/2019 14:31
54 👨 3.039
0 Bình luận
Sắp xếp theo