Cách in cấu trúc nội dung thư mục trong Windows 10

Về cơ bản, việc in cấu trúc (danh sách) nội dung của một thư mục, bao gồm các tệp và thư mục con, là một trong những tác vụ không quá phức tạp trong Windows 10. Tuy nhiên, bạn sẽ phải sử dụng đến Command Prompt và một số lệnh liên quan. Tin tốt là các lệnh này cũng rất đơn giản và dễ nhớ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách tạo danh sách tệp nội dung của thư mục, sau đó có thể in hoặc chỉnh sửa các nội dung này khi thấy phù hợp.

Thư mục

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách in nội dung của thư mục bằng các tính năng Windows 10 tích hợp. Sau đó, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách in nội dung thư mục dễ dàng hơn thông qua việc sử dụng một số phần mềm của bên thứ ba. Hãy cùng đến với vấn đề ngay sau đây.

In nội dung các thư mục trong Windows 10 bằng cách sử dụng Command Prompt

Nếu bạn chỉ muốn in danh sách các nội dung bên trong một thư mục, hãy làm theo 3 bước sau đây:

  1. Mở Command Prompt với quyền quản trị viên bằng cách truy cập vào menu Start, gõ từ khóa tìm kiếm “CMD”, nhấp chuột phải vào kết quả trả về và bấm chọn Run as administrator.
  2. Nhập địa chỉ thư mục mà bạn muốn in cấu trúc bằng cách sử dụng lệnh cd, ví dụ: “cd c:\users\adacosta\documents”.
  3. Nhập lệnh sau và nhấn Enter: dir> list.txt

In nội dung các thư mục trong Windows 10 bằng cách sử dụng Command Prompt

Các thao tác trên sẽ giúp tạo ra một tệp văn bản cơ bản liệt kê các nội dung hiện có của thư mục. Bạn có thể lưu tên tệp tùy ý. Bạn có thể gọi nó là list.txt, files.txt, folder.txt hoặc bất cứ thứ gì khác.

Đây là một ví dụ về bản in cấu trúc nội dung thư mục:

Ví dụ về bản in cấu trúc nội dung thư mục

Ngoài ra, bạn cũng có thể in thêm cả cấu trúc nội dung của các thư mục con bằng cách sử dụng lệnh sau:

tree “c:\directory_name” > “c:\file_name.txt” /A /F

“c:\directory_name” > “c:\file_name.txt” /A /F

Kết quả sau khi in như sau:

Kết quả sau khi in

Nhìn chung, các bản in này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tất cả các nội dung đang được lưu trữ trong một thư mục trên hệ thống Windows 10.

In nội dung các thư mục trong Windows 10 bằng cách sử dụng Karen’s Directory Printer

Như đã nói, có không ít công cụ của bên thứ ba cũng hỗ trợ in nội dung thư mục khá dễ dàng, một trong số đó là Karen’s Directory Printer. Tuy có giao diện không được “gọn gàng” cho lắm nhưng nhìn chung công cụ này khá dễ sử dụng. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn thư mục cần in, sau đó chọn các thuộc tính bạn muốn in (kích thước tệp, ngày tạo, phần mở rộng) sau đó nhấp vào Print.

In nội dung các thư mục trong Windows 10 bằng cách sử dụng Karen’s Directory Printer

Trên đây là cách in cấu trúc nội dung thư mục trong Windows 10 bằng Command Prompt và bằng phần mềm của bên thứ 3. Hy vọng thông tin trong bài hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 02/05/2019 16:40
53 👨 2.319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10